Sóc Trăng: Kiện đòi nợ bất thành lại mất gần 10 triệu đồng án phí

Tuyến Trang| 02/12/2015 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hợp đồng thế chấp, đến khi con nợ trả hết nợ mới được lấy lại giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ). Tuy nhiên, khi giao sổ đỏ xong, nữ giáo viên này lại đâm đơn khởi kiện để đòi tiền con nợ.

Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Sóc Trăng vừa bác đơn của bà Trần Thị Mỹ Tiên (giáo viên dạy THPT ở huyện Trần Đề) về việc đòi nợ chị Trương Thị Huỳnh Mai (41 tuổi, cùng ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng). Phiên tòa hy hữu xử nguyên đơn thua kiện này diễn ra vào ngày 1/12.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, cấp sơ thẩm là TAND huyện Trần Đề đã tuyên chị Mai thua kiện với lý do bà Tiên nghĩ tình hàng xóm nên cho mượn lại sổ đỏ…

Theo hồ sơ vụ án cho thấy, tháng 8/2012, chị Mai có thế chấp sổ đỏ để mượn của nữ giáo viên 150 triệu đồng. Theo thỏa thuận trong hợp đồng thế chấp thể hiện, khi nào chị Mai trả nợ xong thì bà Tiên trả lại sổ đỏ. Sau 4 tháng, chị Mai đã trả hết nợ rồi mang sổ đỏ về nhà.

Sóc Trăng: Kiện đòi nợ bất thành lại mất gần 10 triệu đồng án phí

Sau một thời gian bị đòi nợ oan, chị Mai đã hoàn toàn thắng kiện

Ngày 4/1, bà Tiên bất ngờ đâm đơn đòi nợ chị Mai với lý do bà Tiên nghĩ tình hàng xóm nên cho mượn lại sổ đỏ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Trần Đề đã tuyên buộc chị Mai phải trả nợ cho bà Tiên với số tiền nói trên. Tuy nhiên, do không đồng tình với bản án sơ thẩm nên chị Mai đã kháng cáo.

Xét thấy kháng cáo của chị Mai là có căn cứ còn việc bà Tiên nói cho chị Mai mượn lại sổ đỏ là vô căn cứ nên HĐXX phúc thẩm đã tuyên chấp nhận kháng cáo, bác đơn khởi kiện của bà Tiên. Bản án có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.

Ngoài việc đòi nợ bất thành, bà Tiên còn phải mất thêm gần 10 triệu đồng tiền án phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Kiện đòi nợ bất thành lại mất gần 10 triệu đồng án phí