Siêu trộm và cuộc đào tẩu ngoạn mục qua ô thoáng xe tù

Thanh Huyền| 13/06/2017 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chui qua ô thoáng của chiếc xe tù, gã "siêu trộm" dùng một dây thép mở khóa còng tay rồi trộm luôn chiếc xe máy của người dân để tẩu thoát.

Chu Thanh Lựa, SN 1987, quê ở thôn Phần Dương, xã Đào Xá, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Cả gia đình Lựa từ lâu đã chuyển đến sinh sống ở thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Lựa là đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự và liên tục bị đưa ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. 

Vào đầu năm 2014, Lựa cùng các "chiến hữu" là Đinh Văn Tuân, Nguyễn Xuân Cương (đều ở Ngọc Hồi, Kon Tum) cùng các đối tượng khác thành lập nhóm, đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Ngọc Hồi gây hoang mang dư luận. Tài sản mà các đối tượng này thường nhắm đến chủ yếu là xe mô tô, có ngày bọn chúng liên tiếp trộm cắp nhiều xe máy đem bán với giá rẻ cho các đối tượng sử dụng để đi rừng nhằm trốn tránh sự phát  hiện của cơ quan chức năng.   

Liên tiếp nhập nha, thế nhưng với bản tính của kẻ "trộm vặt quen tay" đã ngấm vào máu nên Lựa không chịu cải tà quy chính, tiếp tục đi sâu vào con đường vi phạm pháp luật.

Siêu trộm và cuộc đào tẩu ngoạn mục qua ô thoáng xe tù

Chu Thanh Lựa (hàng đầu tiên từ trái sang) cùng các đối tượng trộm cắp tại Kon Tum

Ngày 20/7/2016, tại tỉnh Kon Tum, khi mới ra tù chưa lâu, Lựa đã cùng đồng bọn trộm cắp pho tượng Lã vọng câu cá bằng gỗ hương trị giá 4.170.000 đồng. Sau đó, Lựa tìm đường bỏ trốn về Hưng Yên.

Ngày 27/8/2016, Lựa lại tiếp tục trộm cắp chiếc xe mô tô biển kiểm soát 30K3-0685 trị giá 17 triệu đồng của anh Vương Đình Tâm ở xã An Vĩ, huyện Khoái Châu rồi đem về Ân Thi để sử dụng, chờ lúc nào cần sẽ bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy.

Ngày 05/9/2016, khi đem chiếc xe đến quán rửa xe thì Lựa bị Công an huyện Ân Thi phát hiện bắt giữ, sau đó vụ việc được chuyển cho Cơ quan điều tra Công an huyện Khoái Châu thụ lý. Chu Thanh Lựa đã bị Cơ quan điều tra Công an huyện Khoái Châu khởi tố và ra lệnh tạm giam về tội Trộm cắp tài sản.

Sáng ngày 09/9/2016, Lựa được cán bộ của đội Cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải xuống Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên bằng xe chuyên dùng. Tuy nhiên, với bản tính của tên "siêu trộm" có kinh nghiệm, Chu Thanh Lựa đã thực hiện vụ đào tẩu "ngoạn mục"

Khi xe đang di chuyển ở đường 39A, kẻ lưu manh thôi thúc bản thân phải tìm cách ra khỏi chiếc xe thùng. Gã ngước nhìn lên nóc thùng xe có một ô thoáng được chắn bằng các thanh sắt và lưới sắt. Lựa nghĩ đây là cơ hội hiếm hoi cho mình.

Mặc dù hai tay bị khóa còng số 8 nhưng Lựa vẫn đu mình lên trên các thanh sắt và giật mạnh làm cho phần thanh sắt bung ra. Gã đu người, chui qua lỗ thoáng để lên nóc thùng xe. Gã nằm sấp rồi trườn giật lùi, men đến đuôi xe, bám hai tay vào thanh kim loại phía trên, hai chân để vào hai thanh kim loại phía dưới rồi nhảy bật người về phía sau để tiếp đất rồi chạy thoát.

Trên đường chạy trốn, khi qua một nhà dân Lựa lấy đoạn dây thép mở được một bên khóa tay số 8. Khi chạy đến đoạn đường thuộc cánh đồng thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, thấy chiếc xe biển kiểm soát 24B1-287.95 của người dân dựng ven đường, chìa khóa vẫn cắm ở ổ điện, Lựa lấy luôn xe để tẩu thoát. Đến ngày hôm sau, Lựa bán chiếc xe này được 1 triệu đồng để lấy tiền ăn uống và mua ma túy sử dụng.

Đến ngày 16/9/2016, Cơ quan điều tra Công an huyện Khoái Châu đã bắt được Lựa.

Tại phiên tòa mới đây, Tòa án đã tuyên phạt bị cáo Chu Thanh Lựa 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, 1 năm 6 tháng tù về tội Trốn khi đang bị dẫn giải. Đồng thời, tổng hợp với mức án 2 năm tù trước đó bị tuyên tại Kon Tum về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt gã "siêu trộm" phải thi hành là 6 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu trộm và cuộc đào tẩu ngoạn mục qua ô thoáng xe tù