"Siêu trộm" dùng taxi đi trộm cắp tài sản

Mạnh Hùng| 07/12/2016 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Văn Hoàn (SN 1984, trú tại xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội Trộm cắp tài sản.

Đối tượng liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản với Hoàn còn có Hoàng Văn Việt, Nguyễn Bá Thái và Lê Văn Hoằng (đều trú ở Thanh Hóa) nhưng đã bị TAND TP Hà Nội xử phạt vào năm 2015.

Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng ngày 12/10/2014, Hoàng Văn Việt điều khiển xe ô tô taxi của Lê Văn Hoằng (Hoằng là lái xe của một hãng taxi ở Hà Nội) chở Lê Văn Hoàn và Nguyễn Bá Thái đi trộm cắp tài sản. Đến phố Lạc Long Quân (thuộc đia bàn quận Tây Hồ), Hoàn bảo Việt ngồi trong ô tô chờ đợi, còn bị cáo và Thái đi về phía gia đình chị Nguyễn Thị Mai An (SN 1976) để trộm cắp tài sản.

Tại đây, Thái đứng ngoài cổng cảnh giới để Hoàn dùng dụng cụ phá song cửa sổ. Chui vào bên trong, 2 tên trộm tiếp tục lấy chùm chìa khóa của gia đình rồi lần lượt lục soát khắp các phòng.

Khi đột nhập vào phòng ngủ trên tầng 3 của gia đình chị An, Hoàn cùng đồng bọn phát hiện chiếc két sắt nên khuân ngay ra ngoài và đưa lên ô tô do Việt lái tẩu thoát.

Sau đó, tại phòng trọ của các đối tượng ở phường Mai Dịch (Cầu Giấy), Hoàn cùng đồng bọn phá két sắt bên trong có 1.500 USD, 50 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác với tổng trị giá lên đến hơn 252 triệu đồng.

Bị cáo Lê Văn Hoàn tại phiên tòa xét xử

Cũng với thủ đoạn tương tự như trên, đêm ngày 21/10/2014, 3 đối tượng lại lai ô tô đi gây án. Lần này, bị hại là gia đình chị Phạm Thị Hải Yến (SN 1979, trú ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa).

Bất chấp nguy hiểm, khi chiếc két sắt được đặt ngay tại nơi những người trong gia đình chị Yến đang ngủ, Hoàn và Việt đã  khuân ra ngoài đưa lên ô tô và nhanh chóng tẩu thoát. Phá két sắt của gia đình chị Yến ra, các đối tượng đã lấy đi nhiều 200 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Ngoài 2 vụ trộm cắp trên, Hoàn và đồng bọn còn thực hiện thêm 2 vụ trôm cắp tài sản khác và lấy đi nhiều tài sản có giá trị của các bị hại.

Từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015, Hoàn và đồng bọn đã gây ra 4 vụ đột nhập trộm cắp tài sản của 4 hộ gia đình với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng.

Sau khi đồng bọn bị bắt và đã bị xử phạt nghiêm khắc, thì Hoàn đã bỏ trốn vào Tây Ninh và các tỉnh Nam Bộ. Tại đây, Hoàn tiếp tục gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản khác.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Được biết, năm 2008 Hoàn đã từng bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 6 năm 3 tháng tù về các tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, gây hoang mang dư luận, phạm tội nhiều lần, nhân thân xấu và coi thường pháp luật nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hoàn 17 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Siêu trộm" dùng taxi đi trộm cắp tài sản