Say rượu, đến nhà gây sự rồi sát hại vợ cũ

Thu Thủy| 28/09/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Lợi sinh năm 1972, ở thôn Toán Thọ, xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa) về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 1996, Nguyễn Văn Lợi và chị Dương Thị Xuân (tên thường gọi là Trịnh Thị Tịnh, sinh năm 1969) cùng trú tại thôn Toán Thọ, xã Thiệu Toán (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá) kết hôn và sinh được 2 người con. Trong cuộc sống, Lợi là người nghiện rượu và hay ghen tuông vô cớ, thường xuyên đánh đập vợ con nên chị Tịnh viết đơn xin ly hôn và được TAND huyện Thiệu Hóa chấp thuận ly hôn tháng 11/2015.

Sau khi ly hôn, chị Tịnh về sống tại nhà bố mẹ đẻ là ông Dương Văn Dung, bà Trịnh Thị Tiệc ở thôn Toán Thọ. Mặc dù đã ly hôn nhưng mỗi lần uống rượu say Lợi lại đến nhà ông Dung, bà Tiệc tìm cớ để gây sự và đánh chị Tịnh. 

Say rượu, đến nhà gây sự rồi sát hại vợ cũ

Bị cáo Nguyễn văn Lợi  tại phiên tòa phúc thẩm

Khoảng 18h30’ ngày 16/03/2016, sau khi uống rượu, Lợi đi xe máy đến nhà ông Dung, bà Tiệc để tìm chị Tịnh gây sự do ghen tuông cho rằng chị Tịnh quen người khác. Khi nói chuyện, chị Tịnh và Lợi cãi nhau, Lợi kéo chị Tịnh ra sân rồi dùng tay đánh nạn nhân. Thấy chị gái bị đánh, anh Hùng (em trai chị Tịnh) và con trai chung của 2 người lại can ngăn nhưng Lợi vẫn hung hãn và đánh Hùng.

Trong khi xô xát, Hùng dùng tay đấm một phát vào mặt Lợi và đuổi Lợi đi về. Lúc này, lực lượng Công an xã cũng có mặt can ngăn. Cay cú vì bị đấm, Lợi chạy về nhà lấy một đôi côn gỗ 2 khúc dắt vào cạp quần, tay phải cầm theo một con dao nhọn dài 40cm chạy quay lại nhà ông Dung rình để trả thù.

Khoảng 21h, Lợi thấy chị Tịnh ra ngoài ngõ, cách nhà khoảng 5 đến 10m, Lợi cho rằng chị Tịnh là nguyên nhân chính làm cho gia đình tan vỡ nên phải giết chị Tịnh. Lợi chạy sát lưng chị Tịnh, tay phải cầm dao đứng ở phía sau vung dao đâm một nhát vào cổ chị Tịnh. Do vết thương quá nặng nên chị Tịnh tử vong trên đường đi cấp cứu. Lợi bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa xét xử lưu động sáng ngày 21/6, tại UBND xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lợi mức án tù chung thân và bồi thường cho gia đình bị hại 73 triệu đồng.

Cho rằng mức án mà TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra là quá nặng, bị cáo Nguyễn Văn Lợi đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cao là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, hung hãn, bất chấp kỉ cương coi thường pháp luật, nên cần cách ly ra khỏi xã hội.

Mặc dù đại diện gia đình bị hại là cháu Nguyễn Văn Sang (con) cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nhưng tại phiên tòa phúc thẩm công khai ngày 28/9, HĐXX nhận thấy không có căn cứ, hay tình tiết mới nào đặc biệt để giảm nhẹ cho bị cáo. Nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ chỉ xuất phát từ tình cảm gia đình, con cái, do đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên án sở thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn văn Lợi tù chung thân về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say rượu, đến nhà gây sự rồi sát hại vợ cũ