Say rượu, con trai đâm chết bố bị bại liệt

Nguyễn Thị Thu Hương| 28/12/2015 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Thạch (24 tuổi, trú tại thôn Thái Lâm, Xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, ông Lê Văn Thái (sinh năm 1964, là bố đẻ Lê Văn Thạch) bị bệnh tai biến mạch máu não, liệt nửa người từ tháng 5/2015. Do vợ và người con trai cả của ông Thái đi làm ăn xa nên mọi sinh hoạt hàng ngày của ông đều do Lê Văn Thạch (con trai thứ 2) chăm sóc.

Say rượu, con trai đâm chết bố bị bại liệt

Bị cáo Lê Văn Thạch tại phiên tòa

Sáng ngày 20/9/2015, Lê Văn Thạch đi uống rượu với bạn và người anh họ của Thạch tại quán nhà anh Thảo, ở gần cổng UBND xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn. Trước khi đi, Thạch dìu ông Thái từ ghế ra giường ở gian phòng khách ngồi và dặn ông Thái không được tự ý đi lại trong nhà (trước đó, nhiều lần ông Thái bị ngã, bị thương tích do tự ý đi lại).

Đến khoảng gần 12h cùng ngày, sau khi cùng với bạn bè đã uống khoảng 2 chai rượu và 6 lít bia, Thạch về nhà thấy ông Thái đang ngồi ở bàn uống nước của phòng khách, Thạch tức giận và quát tháo vì cho rằng bố không nghe lời mình. Hai bố con xảy ra mâu thuẫn.

Thạch đi vào trong bếp lấy 1 con dao (loại dao gọt hoa quả) đi lại phía ông Thái rồi bất ngờ đâm một nhát trúng vào ngực trái ông Thái. Thấy ông Thái không còn thở, xác định ông đã chết, Thạch thay quần áo rồi bế ông đặt vào giường trong buồng. Sau đó, Thạch đến Công an xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Thạch khai nhận: Bị cáo không có ý định giết bố, thương bố bệnh nặng nên đã tự nguyện ở nhà chăm sóc. Buổi sáng hôm đó bị cáo còn đi mua cháo về cho bố ăn và sắc thuốc cho ông uống. Do bực tức trong người khi nói bố không nghe, cứ đi lại lung tung trong nhà, bị ngã, khổ con cháu. Mặt khác do bị cáo vừa đi uống nhiều rượu, bia về cũng hơi say, không làm chủ được mình, đã lấy dao đâm bố. Việc đâm bố chết là ngoài ý muốn, bị cáo vô cùng ân hận về hành động của mình. Chỉ vì chút nóng giận, không kiềm chế được mình mà gây ra tội ác, tước đoạt tính mạng người cha thân yêu của mình. Lời nói cuối cùng trước tòa, bị cáo ngậm ngùi trong nước mắt nói xin lỗi mẹ và anh trai.

HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo Thạch là quá nguy hiểm cho xã hội, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng người cha, gây cảnh đau thương ngay chính trong gia đình bị cáo. Tuy nhiên, đại diện cho gia đình nạn nhân (anh trai của ông Lê Văn Thái) tha thiết đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thạch 15 năm tù về tội "Giết người".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say rượu, con trai đâm chết bố bị bại liệt