Sau cuộc nhậu, cầm dao đâm chết bạn cùng phòng

Mạnh Hùng| 16/05/2017 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Đình Sáu (tức Dương Văn Bê, SN 1969, trú tại xã Đào Xá, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Lò Văn Thăng (SN 1989, trú tại xã Tường Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La).

Theo cáo trạng truy tố, Dương Đình Sáu là công nhân ghép cốt pha và có thuê nhà ở cùng với anh Lò Văn Thăng tại khu lán trại của công trường xây dựng toà nhà chung cư của Công ty Licogi (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đến khoảng 17h30’ ngày 6/12/2016, Sáu, Thăng và một số người bạn cùng làm công nhân ở công trường này đến uống bia ở quán “Quyết say”, ngõ 164 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính. Trong lúc uống bia, Sáu gây sự với một người trong nhóm và định đánh nhau thì được anh Thăng can ngăn nên Sáu bỏ về khu lán trại. Tại đây, Sáu lấy hai con dao loại gọt hoa quả để sẵn ở giường.

 Sau cuộc nhậu, cầm dao đâm chết bạn cùng phòng

Bị cáo Dương Đình Sáu tại phiên tòa xét xử

Khoảng 20h30’, thấy Thăng và nhóm bạn uống bia về, Sáu cầm dao tiến đến chỗ anh Thăng đứng và hỏi “Lúc nãy ở quán bia mày nói gì tao, mày thích gì?”. Anh Thăng chưa kịp phản ứng gì thì Sáu đã vung dao đâm trúng ngực anh Thăng khiến anh này gục ngã tại chỗ.

Ngay sau đó, nhóm bạn đi cùng Thăng đã tước con dao trên tay Sáu và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nhưng do vết thương quá nặng nên anh Thăng đã tử vong lúc đang trên đường đi đến bệnh viện.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Sáu thừa nhận hành vi phạm tội như trên và biện minh rằng, bị cáo không có ý định giết bạn cùng phòng trọ. Vụ án xảy ra là do bị cáo mất kiểm soát hành vi sau khi uống bia.

HĐXX xác định, nạn nhân và bị cáo không có mâu thuẫn gì. Chỉ vì ép bạn uống bia không được mà bị cáo dở thói côn đồ đe doạ bạn. Khi được bạn cùng phòng trọ can ngăn, bị cáo không những không tỉnh ngộ mà còn trực tiếp tước đoạt mạng sống của anh Thăng.

Hành vi lần này của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Xét thấy không còn khả năng cải tạo bị cáo trở thành người tốt nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Đình Sáu lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Được biết, năm 2000, Dương Đình Sáu đã từng bị TAND huyện Phú Bình xử phạt 30 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái pháp chất ma tuý. Năm 2004, do nghiện ngập nên Sáu bị cơ quan Công an lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục để tu dưỡng bản thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau cuộc nhậu, cầm dao đâm chết bạn cùng phòng