Sau chầu nhậu, dùng dao truy sát khiến nhiều người thương vong

Phương Thảo – Lê Hiệp| 11/06/2015 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại quán nhậu, sau một hồi “chén chú, chén anh” thì bàn của Tú xảy ra xích mích với bàn bên bên cạnh, đang có sẵn “hơi men” trong người Tú đã cầm dao đuổi theo truy sát khiến 3 người thương vong.

Ngày 10/06/2015, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Quốc Tú (tên gọi khác là Tí, sinh năm 1993, trú tại thôn Châu Sơn, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”, được quy định tại điều 93 của Bộ luật hình sự.

Theo đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 12/10/2014, tại quán của bà Đỗ Thị Bích (thôn Mỹ Giang, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) Trần Quốc Tú, Võ Ngọc Thiện, Vi Đình Hải và Hoàng Văn Dũng ngồi nhậu một bàn, còn Lê Trọng Phú, Lê Hữu Tường, Lê Văn Hải, Đặng Ngọc Nhã, Đặng Ngọc Thạch, Lê Văn Tùng, Trương Quang Lai, Phạm Ngọc Vinh, Nguyễn Trung Tính và Lê Ngọc Xuân ngồi nhậu một bàn bên cạnh.

Trong lúc nhậu và hát karaoke, anh Vinh làm rơi chiếc đĩa xuống nền nhà, khiến giữa nhóm của Trần Quốc Tú và nhóm của Lê Hữu Trường có lời qua tiếng lại với nhau, rồi anh Trường có nói: “Tụi bay làm gì dữ vậy, muốn chơi thì chơi, tụi bay có bản lĩnh không?”.

Sau đó, anh Trường chỉ tay về phía Võ Ngọc Thiện và nói: “Tối nay tao phải giết thằng cao cao kia”. Nghe vậy, Tú hung hăng đi về phía anh Trường để đánh, lúc này anh Lê Trọng Phú (SN 1982) đứng gần đó đã dùng tay đẩy Tú ra để can ngăn, thì Tú gạt tay của Phú, rồi lấy con dao gấp ở túi quần và bấm chốt, đâm một nhát vào thái dương trái của anh Phú, làm anh Phú bị thương nặng ngã gục tại chỗ.

Sau chầu nhậu, dùng dao truy sát khiến nhiều người thương vong

Bị cáo Trần Quốc Tú trước vành móng ngựa

Không dừng lại ở đây, Tú tiếp tục dùng dao đâm trúng vào khuỷu tay trái và mi mắt trái của anh Lê Văn Hải, làm anh Hải phải bỏ chạy. Tiếp đó, Tú xông đến dùng dao đâm anh Trường một nhát sượt qua môi trên, anh Trường bỏ chạy chui qua hàng rào, thì Tú xông đến dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào lưng, vai và cổ anh Trường. Sau đó, Tú thản nhiên đi lại quán của chị Bích và gọi tất cả đi về.

Sau khi bị đâm, anh Phú đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Phú đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y số 198 ngày 21/10/2014, của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định kết luận, anh Phú chết do vết thương sọ não hở vùng thái dương trái gây tụ máu nội sọ, chèn ép não đã điều trị không hồi phục.

Đối với anh Trường và anh Hải có đơn từ chối giám định sức khỏe, không yêu cầu bồi thường gì về dân sự và không yêu cầu xử lý hình sự đối với Tú.

Sau khi gây án, đến sáng ngày 13/10/2014, Tú đón xe khách đi đến trốn tại nhà bà Nguyễn Thị Bằng ở thôn Đức Hiệp, xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông. Khi biết Tú phạm tội giết người, gia đình bà Bằng đã động viên Tú đến Công an đầu thú và Tú đã đồng ý.

Đến sáng ngày 14/10/2014, Tú đón xe khách đến thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kom Plông, tỉnh Kon Tum và được bà Đào Thị Hương thuê lái máy đào đất.

Đến ngày 29/10/2014, Tú đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mang Yang đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, làm hại trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người khác, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quốc Tú 19 năm tù giam, và buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng phải chu cấp cho con của anh Phú  700.000 đồng/tháng cho tới khi cháu đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau chầu nhậu, dùng dao truy sát khiến nhiều người thương vong