Sát thủ trốn nã trong chuồng gà lĩnh án

Thanh Huyền| 27/12/2015 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Nam Định vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Mạnh Cường (tức Cường “trố”, SN 1983, trú tại thôn Đại Đê, xã Đại An, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Sát thủ trốn nã trong chuồng gà lĩnh án

Đỗ Mạnh Cường tại tòa

Theo cáo trạng truy tố, do vừa ra tù không có việc làm nên Đỗ Mạnh Cường đã đứng ra cho vay lãi, cầm cố tài sản với lãi suất cao.

Đầu tháng 2/2015, Trần Văn Sùng (35 tuổi, trú tại tổ 33, phường Trường Thi, TP Nam Định) mang xe máy mượn của Vũ Tiến Cường (trú tại thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) mang đến cầm cố cho Cường. Đến ngày 9/2, Sùng đưa Vũ Ngọc Quý (là em trai của Vũ Tiến Cường) đến gặp Cường vay thêm 12 triệu hẹn ngày hôm sau trả. Tuy nhiên ngày hôm sau Cường gọi thì điện thoại của Quý không liên lạc được.

Chiều ngày 11/2, Quý gọi cho Cường “trố” và hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Cường “trố” tức giận vào nhà lấy súng đi tìm Quý để xử lý. Đúng lúc này thì anh Trần Văn Sùng cũng đưa anh Vũ Tiến Cường đến nhà Cường “trố” để chuộc xe máy. Gặp Sùng, Cường “trố” chửi bới và bắt anh này quỳ xuống sân.

Xô xát xảy ra, trong khi giằng co khẩu súng trên tay của Cường “trố” phát nổ bắn thẳng vào người anh Sùng khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Đỗ Mạnh Cường bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an tỉnh Nam Định bắt giữ khi đang lẩn trốn tại  trong một chuồng gà ở Cẩm Thành, Thanh Hóa. Thời điểm bị truy nã Cường là đối tượng nguy hiểm đã có 3 tiền án.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Mạnh Cường 22 năm tù về hai tội Giết người và Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đồng thời buộc bị báo đền bù gia đình bị hại 140 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát thủ trốn nã trong chuồng gà lĩnh án