Sát thủ Lê Văn Luyện chuẩn bị hầu tòa lần 2

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên xét xử phúc thẩm, luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại sẽ tiếp tục cố gắng làm rõ xem ngoài Luyện còn đồng phạm nào cùng tham gia vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích nữa hay không.

Cháu Trịnh Thị Bích, nhân chứng và là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) có thể sẽ lần đầu dự phiên tòa xét xử kẻ đã giết hại dã man cả gia đình mình vào ngày 30-3 tới.

Thông tin trên được luật sư Phạm Văn Huỳnh, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bị hại cho biết ngày 10-3.

Bị cáo Lê Văn Luyện và những đối tượng liên quan chuẩn bị hầu tòa lần 2.

Theo Luật sư Huỳnh, mới đây gia đình cháu Trịnh Thị Bích đã cho cháu biết sự thật về cái chết của bố, mẹ và em cháu. Tâm trạng cháu Bích cũng đã bớt hoảng sợ và sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa với tư cách người bị hại và nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát này.

Dự kiến phiên tòa xét xử phúc thẩm Lê Văn Luyện sẽ diễn ra vào ngày 30-3 tới. Sẽ có 3 Thẩm phán thuộc TANDTC ở Hà Nội về xét xử tại tỉnh Bắc Giang.

Trong phiên xét xử phúc thẩm, luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại sẽ tiếp tục cố gắng làm rõ xem ngoài Luyện còn đồng phạm nào cùng tham gia vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích nữa hay không.

Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Lê Văn Luyện - cho biết ông vẫn chưa nhận được giấy mời tham gia phiên tòa phúc thẩm cũng như các thông tin liên quan đến lịch xét xử vụ án.

Trước đó, ngày 10 và 11-1, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Luyện, thủ phạm gây ra vụ cướp giết kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích và các bị cáo liên quan đến vụ án gồm: bố đẻ, bác, cô chú, anh họ của Luyện về các không tố giác tội phạm và tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng tại phiên tòa, rạng sáng 24-8-2011, Lê Văn Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang) với mục đích cướp của. Tại đây Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi)- chị Đinh Thị Chín (35 tuổi), cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) và chém nhiều nhát khác lên người cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi). Sau khi gây ra vụ thảm sát, Luyện cướp đi một lượng vàng lớn, tổng giá trị ước tính khoảng 1,3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Văn Luyện bị tuyên phạt mức án 18 năm tù về tội giết người, 18 năm cho tội cướp tài sản, 9 tháng tù do lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt Lê Văn Luyện phải nhận là 18 năm tù do khi gây án Lê Văn Luyện chưa đủ 18 tuổi.

Các bị cáo liên quan đến vụ án lần lượt bị tuyên phạt: Lê Văn Miên (bố Luyện) nhận 48 tháng tù, Trương Thanh Hồng 30 tháng, Lê Thị Định 15 tháng, Lê Thành Nghi bị phạt 15 tháng, Trương Văn Hợp 12 tháng và Dương Thị Lược 9 tháng.

Chí Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát thủ Lê Văn Luyện chuẩn bị hầu tòa lần 2