Sát hại vợ vì không níu kéo được tình cảm

Quỳnh Lâm| 04/07/2014 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người từng có những tháng ngày đẹp bên nhau. Thế nhưng, chỉ vì mặc cảm, Tòng lần lượt tạo nên bi kịch cho chính gia đình của mình. Khi gã nhận ra sai lầm thì mọi chuyện đã đi quá xa.

Gã bị tuyên mức án chung thân nhưng người vợ mãi mãi không còn và hai đứa con thơ sẽ mãi bị ám ảnh vì nỗi đau mà cha chúng mang lại.

Tình yêu mai mối

Chị Phan Thanh Bình (38 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) là “con gái rượu” trong một gia đình trung lưu, có cha công tác tại trại tạm giam Cây Cầy (huyện Tân Biên). Từ nhỏ, chị luôn tỏ ra là người con ngoan hiền, hiếm khi làm cha mẹ phật lòng. Đến tuổi cập kê, với khuôn mặt xinh xắn, giọng nói dễ thương, nhiều trai làng tán tỉnh nhưng chị đều không để mắt đến ai.

Thời gian này, Trần Thanh Tòng (41 tuổi) đang thụ án tại trại giam Cây Cầy. Trong suốt thời gian ở tù, Tòng thường tâm sự với nhiều người: “Bước vào đây chỉ là một sai lầm nhỏ. Sau này mãn hạn tù, tôi sẽ làm lại cuộc đời, không bao giờ sai phạm như thế này nữa”. Cùng với sự chăm chỉ, cần cù, lời nói của Tòng khiến cha chị Bình động lòng. Ông có ý định làm mối cho con gái.

Hết thời gian thụ án, cha chị Bình ngỏ ý muốn Tòng ở lại huyện Tân Biên chăn bò cho một trang trại. Tòng đồng ý. Ông lại hay dẫn Tòng về nhà chơi. Sự thường xuyên lui tới gặp gỡ, cộng với sự thúc đẩy, tác động của cha, chị Bình nhanh chóng có cảm tình với Tòng.

Năm 20 tuổi, chị Bình kết hôn cùng Tòng. Sau đó, chị chuyển về quê chồng tại huyện Gò Dầu để sống. Tình cảm vợ chồng khá khắng khít. Chỉ sau vài tháng kể từ khi kết hôn, chị Bình mang thai. Tòng mừng lắm. Một đứa con gái ra đời không như mong muốn của Tòng. Thấy chồng buồn, chị tự trách: “Cũng vì mình không sinh được cho chồng một đứa con trai”.

 Sát hại vợ vì không níu kéo được tình cảm

Bị cáo Tòng tại tòa

Bi kịch gia đình

Trước đây, vợ chồng Tòng đã nghèo, từ khi sinh thêm con, cuộc sống lại càng vất vả hơn. Cơm áo gạo tiền cứ đè nặng và trở thành nỗi ám ảnh của đôi vợ chồng trẻ. Để có tiền nuôi con, Tòng lần lượt bán hết đồ đạc trong nhà. Cũng trong khoảng thời gian này, Tòng phát hiện, một con mắt không thể nhìn thấy. Tòng cảm thấy lo lắng, tự ti trước vợ. Gã luôn sợ, chị Bình sẽ chê mình nghèo, mắt hỏng mà tìm đến người đàn ông khác. Gã không tìm cách thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tích cực mà lại làm bạn với rượu.

Tòng không đi làm, suốt ngày cà kê từ đầu xóm đến cuối ngõ. Chị Bình buồn, nhiều lần khuyên chồng nhưng không được. Vào năm 2002, chị Bình lại mang thai và sinh thêm một đứa con gái. Ngày chị sinh, gã gắt gỏng:“Lại là con gái”. Nghe lời chồng nói, chị chỉ biết ôm đứa con vào lòng mà khóc. Chị cũng muốn sinh cho chồng một đứa con trai. Tuy nhiên, con cái là chuyện của trời, làm sao chị quyết được. Lời nói của chồng khiến chị nghẹn lòng.

Từ khi có thêm đứa con thứ hai, Tòng thay đổi tính nết. Gã không chỉ nhậu mà mỗi khi về đến nhà lại gắt gỏng, chì chiết vợ con. Chị Tòng thương chồng, thương con, cũng muốn gia đình hạnh phúc nhưng không biết phải làm sao. Mỗi khi chồng đánh, chị chỉ biết khóc. Chị đau nhất là lúc nhìn thấy những trận đòn không chỉ rơi xuống đầu mình mà cả hai đứa con thơ cũng phải chịu cảnh tương tự. Có những trận đòn khiến chị nằm liệt giường suốt mấy ngày liền. Hai đứa con gái trở nên sợ hãi cha.

Cuối cùng, chị quyết định viết đơn ly hôn gửi lên TAND huyện Gò Dầu. Ngày ra tòa, hai người không giải quyết được ổn thỏa vì chuyện phân chia tài sản. Sau đó, chị gửi đơn lên cấp phúc thẩm.

Người thân chị Bình cho hay, chị cầm cố bò và nhà được 50 triệu đồng. Chị Bình muốn giữ số tiền này với lý do lo cho các con sau khi ly hôn. Tòng nghi ngờ vợ ngoại tình, sợ chị đem số tiền này cho người đàn ông khác nên yêu cầu đưa cho mình. Không ai nhường ai, việc tranh chấp tài sản kéo dài. Cũng trong khoảng thời gian này, chị Bình sợ có lúc Tòng nhậu say sẽ đánh mình đến chết nên dọn ra ngoài, thuê một phòng trọ để sống. Mỗi khi nhớ con, chị canh chừng Tòng đi khỏi nhà thì mới dám về.

Kết thúc đau lòng

Từ khi chị Bình bỏ nhà đi, Tòng cho rằng vợ ngoại tình với người đàn ông khác. Tòng trả thù vợ bằng cách hẹn hò, quan hệ với nhiều người phụ nữ khác. Gã tán tỉnh và công khai cặp kè với một người phụ nữ tại thị trấn. Có lần, người thân của chị Bình còn bắt gặp Tòng với người phụ nữ này đi vào phòng trọ.

Biết tin, chị Bình buồn lắm. Chị sợ chuyện chồng cặp kè với người phụ nữ khác sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của hai con nên khuyên chồng. Thế nhưng, khi gặp, Tòng không ngần ngại bảo: “Bà ăn chả, ông ăn nem là chuyện thường tình”. Chị khẳng định, mình không ngoại tình nhưng gã không tin. Thời gian trôi, Tòng suy nghĩ, nhận ra lỗi lầm của mình nên nhiều lần gọi điện thoại kêu chị Bình về nhưng không được đồng ý. Từ đó, Tòng có ý định giết chết chị Bình. Ngày 4/12/2013, Tòng chuẩn bị sẵn 1 con dao, 1 cây kéo, 1 chai đựng thuốc trừ sâu pha sẵn; 1 cây đèn pin và 1 cái mền, 1 cái áo khoác. Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, Tòng đến nhà người quen tại ấp Bến Chò gửi xe máy tại đó, rồi đi bộ đến nơi chị Bình cạo mủ thuê.

Khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 5/12/2013, chị Bình cùng bà Nguyễn Thị Phúc đến vườn cao su để cạo mủ. Thấy chị Bình, Tòng tiến đến thuyết phục vợ quay về nhưng chị Bình tiếp tục từ chối. Lúc này Tòng lấy kéo đâm vợ liên tiếp, chị Bình vừa kháng cự vừa kêu cứu. Khi nghe tiếng kêu của chị Bình, bà Phúc chạy lại can ngăn và dùng tay chụp kéo thì bị Tòng đâm trúng gây ra 5 vết thương ở vùng tay phải. Do bị thương, bà Phúc bỏ chạy ra ngoài gọi điện nhờ người báo lực lượng công an. Khi công an đến thì chị Bình đã tử vong, riêng Tòng được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, đến ngày 10/12/2013 thì xuất viện.

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, công an Tây Ninh, chị Bình tử vong do vết thương xuyên thấu giữa thùy phổi phải. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử công bố tổng cộng có đến 24 vết thương trên cơ thể chị Bình. Còn Tòng trong quá trình xô xát với chị Bình cũng bị thương tích đến 58%, bị hỏng khoét bỏ nhãn cầu trái.

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Tòng về tội “Giết người”. Đứng trước vành móng ngựa, Tòng luôn miệng cho rằng mình vẫn còn rất thương vợ, chị Bình quyết đưa ra tòa ly hôn nhưng gã không đồng ý. Gã muốn níu kéo hạnh phúc nhưng bất thành. Chỉ vì tức giận nên gã mới nảy sinh ý định sát hại vợ. Gã ngỏ ý xin nhận mức án thấp nhất để sớm trở về làm lại cuộc đời và lo cho hai đứa con còn nhỏ. Riêng về phía gia đình chị Bình không yêu cầu gã bồi thường.

Mức án nghiêm khắc cho người chồng tàn ác

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của của Tòng là đặc biệt nguy hiểm. Chì vì chút tức giận trong cuộc sống, bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người từng chung chăn gối, khiến hai đứa con phải mất mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo, hối hận nên tòa quyết định tuyên phạt mức án chung thân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại vợ vì không níu kéo được tình cảm