Sát hại vợ vì không muốn cho đi lao động nước ngoài

Bá Mạnh| 16/08/2019 12:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng người vợ có ý định tiếp tục đi lao động ở nước ngoài khi mình còn bị bệnh, Lê Hải Châu đã ra tay sát hại vợ mình.

Sáng 16/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Hải Châu (SN 1958, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Lê Hải Châu kết hôn với bà Chu Thị Hà (SN 1963, trú tại xã Cương Gián), có với nhau 4 người con. Vào năm 1999, bà Hà đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, trong thời gian đi lao động thỉnh thoảng về thăm gia đình.

Đến cuối năm 2018, khi vợ về dự đám cưới con trai thứ hai, ông Châu muốn bà Hà ở nhà, không ra nước ngoài nữa để tiện chăm sóc gia đình, song bà Hà vẫn im lặng.

Sát hại vợ vì không muốn cho đi lao động nước ngoài

Bị cáo Trần Hải Châu tại phiên xử.

Ngày 18/2, bà Hà bàn với ông Châu sẽ đưa người con trai đầu mắc bệnh ra Hà Nội thăm khám rồi vào Khánh Hòa chơi với con gái vài hôm. Cho rằng vợ định bỏ đi mà không chăm sóc mình đang bị tai biến mạch máu não, ông Châu bức xúc, có ý định sẽ giết vợ.

Nghĩ là làm, đến rạng sáng hôm sau, ông Châu xuống nhà bếp cầm hai con dao đi vào phòng ngủ. Thấy bà Hà đang nằm trên giường, ông ta đã lấy dao tấn công vào cổ và tay, tước đoạt mạng sống của bà Hà. Sau khi giết chết vợ, ông Châu ra biển Cương Gián tự tử song được người dân phát hiện ngăn cản, đưa về đầu thú tại Công an xã.

Tại phiên xét xử, ông Châu liên tục nói ân hận, vì nóng giận, không làm chủ được bản thân đã đoạt mạng vợ, để các con bơ vơ. Ông mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc gia đình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ích kỷ của bản thân mà đang tâm giết vợ mình nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu 20 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại vợ vì không muốn cho đi lao động nước ngoài