Sát hại tài xế xe ôm để lấy tiền trả nợ cho mẹ

Duy Bình| 02/08/2018 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy mẹ bị đòi nợ nhiều lần, Lâm nảy sinh ý định sát hại tài xế xe ôm để cướp tài sản, lấy tiền trả nợ cho mẹ.

Ngày 1/8, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Bá Lâm (sinh năm 2003, ngụ 18/5 đường Trần Hưng Đạo, khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên) 5 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và 1 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo phải chấp hành là 6 năm tù.

Sát hại tài xế xe ôm để lấy tiền trả nợ cho mẹ

Bị cáo Lâm tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Lâm là nhân viên quán cà phê Sức sống mới ở khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên. Ngày 06/3/2018, thấy bà Nguyễn Thị Hường (là mẹ ruột Lâm) bị người khác đòi nợ nhiều lần, nhưng không có tiền trả, nên Lâm nảy sinh ý định tìm những người chạy xe ôm, thuê chở đến nơi vắng người rồi dùng sát hại tài xế để cướp xe đem bán lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện hành vi, Lâm lấy cây dao dài 17,5cm (loại dao cắt giấy) tại quầy thu ngân của quán cà phê cất giấu vào túi quần. Đến khoảng 22 giờ ngày 6/3, khi hết ca làm việc Lâm đi về nhà trọ Hải Âu ở số 18/5, đường Trần Hưng Đạo, khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên cất xe đạp, rồi đi bộ đến khu vực ngã ba đường Phạm Cự Lượng – Trần Hưng Đạo (tại chốt đèn giao thông) thuộc phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên để tìm "nạn nhân".

Lúc này, Lâm thấy anh Phan Văn Nghĩa và anh Lê Văn Nuôi đang chờ đón khách tại khu vực ngã ba nên Lâm đến giả vờ thuê anh Nghĩa chở đến phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên.

Khi anh Nghĩa chở Lâm đến khu vực đất trống ở tổ 15, khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới theo hướng dẫn của Lâm, thấy vắng người qua lại, Lâm đã lấy dao trong túi quần ra với ý định cắt cổ anh Nghĩa nhưng do sợ bị ngã xe nên Lâm cất dao vào túi quần và kêu anh Nghĩa dừng lại.

Lúc này, Lâm xuống xe và giả vờ nói với anh Nghĩa bị rớt tiền không có tiền trả nên giữa Lâm và anh Nghĩa xảy ra cự cãi. Trong lúc anh Nghĩa không cảnh giác, Lâm rút dao trong túi quần rồi cắt một nhát vào vùng cổ anh Nghĩa. Bị cắt cổ bất ngờ, anh Nghĩa đã né tránh và xuống xe tri hô nhưng không có người tiếp cứu.

Thấy máu trên cổ chảy ra, anh Nghĩa dùng tay trái đè lên chỗ chảy máu, tay phải cầm nón bảo hiểm chống trả đánh lại Lâm, rồi vứt xe bỏ chạy vào khu vực nhà dân kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hạnh Phúc. Đến ngày 09/3/2018, anh Nghĩa xuất viện, nhưng bị thương tật 12%.

Về phía Lâm, sau khi anh Nghĩa bỏ chạy, Lâm đã lấy xe mô tô rồi chạy về nhà trọ Hải Âu cất giấu và tìm người tiêu thụ. Đến khoảng 10 giờ ngày 08/3/2018, Lâm bị bắt khẩn cấp. Ngày 15/3/2018, Lâm bị khởi tố, điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại tài xế xe ôm để lấy tiền trả nợ cho mẹ