Sát hại tài xế taxi để cướp tài sản

Bá Mạnh| 25/11/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ sẵn dao nhọn trong người, Lĩnh vẫy taxi đi với ý đồ đen tối. Khi xe chạy đến đoạn đường vắng, Lĩnh đã ra tay sát hại người tài xế để cướp tài sản.

Sáng 25/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh (27 tuổi, trú xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 13/1/2016, sau cuộc nhậu với nhóm bạn, Lĩnh thủ sẵn dao nhọn cho vào chiếc cặp rồi ra Quốc lộ 1A bắt xe khách giường nằm đi TP Vinh (Nghệ An).

Sau khi xuống xe khách, với ý đồ thuê taxi quay vào Hà Tĩnh để tìm cơ hội cướp tài sản, Lĩnh rảo bước quan sát tìm “con mồi”. Lúc này anh Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đang điều khiển taxi chạy qua nên Lĩnh đã vẫy lại, yêu cầu chở vào huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khi anh Tuấn điều khiển xe đến quốc lộ 8A, đoạn qua xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ), quan sát thấy nơi đây vắng vẻ, Lĩnh vờ bảo tài xế đi chậm lại để xem đường. Khi xe giảm tốc độ, Lĩnh rút dao uy hiếp yêu cầu tài xế tắt máy xuống xe.

Sát hại tài xế taxi để cướp tài sản

Bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh tại phiên xử.

Không chấp nhận yêu cầu của Lĩnh, anh Tuấn đã nhoài người quay lại chống cự. Để thực hiện ý đồ đến cùng, Lĩnh đã lấy dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Tài xế taxi sau đó đã đạp cửa bỏ chạy nhưng được vài mét thì gục chết giữa đường.

Về phần Lĩnh, sau khi gây án đã lên xe taxi lái đi, vứt dao cách hiện trường khoảng 2 km. Đến phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) thì xe bị nổ lốp nên Lĩnh đỗ gần một nhà dân bên đường và cầm theo một chiếc iPad, hai chiếc điện thoại của nạn nhân rồi đi bộ trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam.

Vụ việc sau đó được người dân phát hiện cấp báo lên cơ quan chức năng. Rạng sáng ngày 14/1/2016, Công an đã phát hiện Lĩnh có đặc điểm nhận dạng giống mô tả của một số nhân chứng nên mời về trụ sở làm việc.

Sau 3 ngày tại cơ quan Công an, Lĩnh mới khai nhận do thiếu tiền nên lập kế hoạch giết người, cướp tài sản. Cơ quan chức năng xác định số tài sản bị chiếm đoạn là hơn 273 triệu đồng.

Tại phiên xử sáng nay, Lĩnh liên tục quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan. Nhưng trước những chứng cứ và tranh tụng sắc bén của HĐXX, Lĩnh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mặc dù đã từng phải đi cải tạo nhưng không chịu thức tỉnh, ham chơi lười lao động, vì muốn có tiền tiêu xài mà ra tay sát hại người khác, khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Lĩnh án chung thân về tội giết người, 13 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng mức hình phạt bị cáo phải nhận là chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại tài xế taxi để cướp tài sản