Sát hại hàng xóm trong rừng vì cái đuôi bò bị chặt đứt

Hồng Vân| 30/11/2017 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng người hàng xóm chặt đứt đuôi bò của mình, khi gặp nạn nhân trong rừng, Hòa đã ra tay sát hại. Vài ngày sau khi gây án, Hòa đến cơ quan Công an đầu thú.

Sáng 30/11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lữ Văn Hòa (SN 1985, trú tại bản Bua Lầu, xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu (Nghệ An) về tội Giết người.

Sát hại hàng xóm trong rừng vì cái đuôi bò bị chặt đứt

Bị cáo Hòa tại phiên xét xử

Trước đó vào ngày 25/8/2017, Hòa đi từ nhà vào khu vực Huôi Huống, Huôi Ca để bắt nhái. Khi đi đến khu vực Huôi Kèm thuộc bản Hồng Tiến 1, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu thì gặp anh Vi Văn Huệ (SN 1985, trú tại bản Hồng Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đang đi bộ theo hướng ngược lại.

Cho rằng anh Huệ là người đã chặt đứt đuôi bò của mình nên Hòa đã tắt đèn pin trên đầu rồi đi bộ ngược dòng suối khoảng 1m để anh Huệ không phát hiện ra, sau đó Hòa cầm khúc gỗ đuổi theo, đánh mạnh vào đầu anh Huệ khiến nạn nhân gục xuống. Chưa dừng lại ở đó, Hòa tiếp tục lấy đá đập vào đầu anh Huệ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, Hòa tiếp tục đi bắt nhái. Anh Huệ sau đó được người dân phát hiện đã tử vong. Đến 7 giờ 30 phút ngày 29/8, Hòa đến Công an huyện Quỳ Châu xin đầu thú. Tại tòa, Lữ Văn Hòa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên tù chung thân đối với bị cáo Lữ Văn Hòa, ngoài ra buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 130 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ đẻ anh Huệ mỗi tháng 300 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại hàng xóm trong rừng vì cái đuôi bò bị chặt đứt