Sát hại bạn khi bị đòi nợ ở tiệc cưới

Văn Kỳ| 25/09/2020 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tạ Tấn Phước (sinh năm 1992, ngụ Quận 4, TP HCM) về tội giết người.

Theo hồ sơ, Tạ Tấn Phước (sinh năm 1992, ngụ Quận 4, TP HCM) và anh Nguyễn Văn Hưng quen biết nhau từ lâu. Phước từng có tiền án về tội cướp giật tài sản. Năm 2019, Phước mượn anh Hưng 15 triệu đồng nhưng không trả.

Sát hại bạn khi bị đòi nợ ở tiệc cưới

Bị cáo Phước tại phiên tòa

Tối 11/12/2019, trong bữa tiệc đám cưới người thân ở Bến Vân Đồn, Quận 4, Phước vô tình gặp anh Hưng. Lúc này, anh Hưng yêu cầu Phước trả nợ và mắng chửi Phước vì “xù” nợ.

Nghĩ mất mặt trước đám đông nên Phước rất ức, nhẫn nhịn bỏ về, nhưng sau đó cầm theo mã tấu, cùng bạn quay lại tìm rượt đuổi anh Hưng để đánh. Anh Hưng phải chui vào trụ sở công an phường 2 (Quận 4) lánh nạn.

Sau đó, anh Hưng gọi điện hẹn Phước đến một hẻm nhỏ trên địa bàn Quận 4 để đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Phước đánh anh Hưng tử vong, Phước cũng bị thương tích 32%.

Ngày 24/9, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử và xác định, hành vi của bị cáo có một phần lỗi của nạn nhân, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tạ Tấn Phước 13 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bạn khi bị đòi nợ ở tiệc cưới