Sát hại ân nhân cướp tài sản

Nam Anh| 24/07/2017 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Hà Ngọc Lâm (43 tuổi, trú tại Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Hà Ngọc Lâm vốn là một người không có nghề nghiệp ổn định, tháng 8/2016, Lâm từ Hà Nội vào Đồng Nai với mong muốn kiếm được một công việc để làm ăn.

Thấy Lâm không có công ăn việc làm, không nhà không cửa nên ông Phạm Hồng Sơn (68 tuổi, trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã cho Lâm tới nhà ở miễn phí. Biết Lâm không có tiền, ông Sơn đã cho gã mượn 900 nghìn đồng để chi tiêu.

Sau một thời gian sống ở nhà mình, ông Sơn thấy Lâm không chịu tìm kiếm việc làm nên ngày 17/8/2016, ông Sơn làm đồ nhậu rồi gọi Lâm nhâm nhi cùng mình. Khi trong người đã có chút hơi men, ông Sơn trách Lâm mải chơi bời, không chịu tìm việc rồi khuyên nhủ gã nên tu chí làm ăn.

Trước lời khuyên chân thành của ông Sơn, Lâm không hề cảm động và biết ơn, ngược lại, anh ta đã tỏ thái độ bực tức, khó chịu. Nhận thấy người đàn ông mình cưu mang không có “chí”, ông Sơn đã đòi tiền và đuổi Lâm ra khỏi nhà mình.

Sát hại ân nhân cướp tài sản

Bị cáo Hà Ngọc Lâm tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Bị ân nhân đuổi, Lâm tức giận đẩy ông Sơn ngã lăn ra nền nhà rồi dùng búa đập một nhát vào đầu khiến ông Sơn nằm bất động tại chỗ. Sau cú đập đó, nghĩ rằng ông Sơn đã chết, Lâm lập tức đi lục lọi đồ đạc hòng chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đúng lúc đó ông Sơn tỉnh lại, kẻ sát nhân này tiếp tục lấy búa đập thêm hai nhát vào đầu đầu nạn nhân, hai cú đập “trời giáng” này đã khiến ông Sơn tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Lâm cướp đi một xe máy, một điện thoại cùng 20 ngàn đồng rồi bỏ trốn.

Đến ngày 21/8/2016, Hà Ngọc Lâm bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 25/4/2017, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Hà Ngọc Lâm lĩnh án tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Sau đó, Lâm đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lâm đã thành khẩn nhận tội, luôn tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, tuy nhiên bị cáo Lâm đã không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, giết người đến cùng, nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, nên không có căn cứ để chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Hà Ngọc Lâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại ân nhân cướp tài sản