Sang Lào lấy ma tuý về bán kiếm lời

Trương Huê| 09/09/2016 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được một người đàn ông hỏi mua ma tuý, Cò đã lặn lội sang Lào tìm “hàng” về bán để kiếm lời. Khi Cò đang thực hiện giao 17 gói ma tuý cho khách thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử bị cáo Già Bá Cò (SN 1983, trú tại xã Đọoc May, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, vào ngày 27/3/2016, Già Bá Cò gặp một người đàn ông tên Cường ở huyện Đô Lương, Nghệ An. Sau khi trò chuyện người này hỏi Cò về việc tìm mối mua hồng phiến (ma tuý). Sau khi nghe người này hỏi, Cò đã đồng ý và hẹn sẽ mua cho Cường 7 gói ma tuý (mỗi gói 200 viên).

Sau đó, Cò đã lặn lội đi sang Lào tìm gặp một người đàn ông và hỏi người này về việc mua hồng phiến. Người này đã bán cho Cò 7 gói với giá 3.500.000 đồng/gói/200 viên. Sau đó người này nói với Cò rằng còn 10 gói nữa có mua không để đưa sang bán.

Sang Lào lấy ma tuý về bán kiếm lời

Bị cáo Gìa Bá Cò tại phiên xét xử ngày 9/9.

Cò liên lạc về cho Cường trao đổi về số ma tuý “phát sinh” này. Cường đồng ý mua toàn bộ số ma tuý trên với giá 4.000.000 đồng/gói. Hai bên hẹn sẽ giao dịch tại trung tâm bản Huồi Đôn, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Khoảng 23h tối 31/7/2016, khi Cò mang 17 gói ma tuý đi xe máy đến điểm hẹn với Cường. Khi Cường mở cửa xe cho Cò vào phía trong để “giao dịch” thì lực lượng Biên phòng Na Loi ập đến bắt giữ.

Tại phiên toà Già Bá Cò đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tình tiết liên quan HĐXX tuyên phạt Gìa Bá Cò mức án 7 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sang Lào lấy ma tuý về bán kiếm lời