Rủ nhau buôn ma túy, hai dì cháu lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng| 10/03/2017 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo Lê Thị Hoài Lan Hương (SN 1976) và Lê Anh Chung (SN 1984) đều trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h45’ ngày 23/6/2016, trước cửa một quán cà phê nằm trên phố Nguyễn Hữu Huân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện một đôi nam nữ đang đứng nói chuyện và trên tay người đàn ông có cầm một chiếc túi màu trắng. Tổ công tác nhận thấy đôi nam nữ này có nhiều biểu hiện nghi vẫn.

Lập tức, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Lê Anh Chung cùng Lê Thị Hoài Lan Hương mang theo hơn 4,3kg ma túy tổng hợp, tên khoa học là Mathamphetamine.

Tiến hành khám xét nơi tạm trú của Hương ở khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội phát hiện 1 cân điện tử có dính chất Mathamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Chung khai, đối tượng này nhận được điện thoại của Hương nói có bạn Sài Gòn ra Hà Nội nhờ Hương mua giúp ma túy đá để mang vào Sài Gòn. Hương nói sẽ liên hệ trước với mối hàng trên Thái Nguyên, sau đó sẽ nhờ Chung đi nhận hàng về chuyển lại cho bạn của Hương và sẽ được trả công 15 triệu đồng.

Ngay sau đó, Chung lên Thái Nguyên gặp một thanh niên để lấy hàng và được đối tượng này ứng trước cho 5 triệu đồng tiền công.

Rủ nhau buôn ma túy, hai dì cháu lĩnh án tử hình

Hai bị cáo Hương và Chung tại phiên tòa xét xử

Sau khi nhận ma túy xong, Chung mang thẳng “hàng” về nhà Hương ở Linh Đàm, rồi gọi điện cho đối tác giao dịch đến nhận “hàng”. Tuy nhiên, khi vị khách hàng này đến đã không mang theo tiền nên Chung lại mang “hàng” về nhà Hương để cất giấu.

Sau đó, Chung và Hương tiếp tục lên phố Nguyễn Hữu Huân chờ khách hàng đến giao dịch thì bị Công an bắt quả tang tại chỗ.

Tại phiên tòa hôm nay cũng như tại cơ quan điều tra, Hương và Chung đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng mặc dù các bị cáo phạm tội lần đầu nhưng với khối lượng ma túy rất lớn, hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gieo cái chết trắng cho nhiều người nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt hai bị cáo Lê Thị Hoài Lan Hương và Lê Anh Chung đều lĩnh án tử hình về tội danh trên.

Được biết, Lê Thị Hoài Lan Hương là dì  ruột của Lê Anh Chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau buôn ma túy, hai dì cháu lĩnh án tử hình