Rủ đồng bọn đâm chết người chỉ vì câu nói trong lúc nhậu

Trần Sỹ| 20/11/2017 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì một câu nói không vừa lòng trong lúc ngồi nhậu, Phan Việt Hiền đã gọi đồng bọn đi trả thù bằng cách đâm một nhát vào vùng ngực, khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 12/12/2016, sau khi đi nhậu về Phan Việt Hiền (SN 1989, trú tại Thôn 2, xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ), điều khiển xe mô tô đến nhà bạn của mình tại tổ 13, phường Hội Thương (Tp.Pleiku) chơi. Khi lấy xe ra về, thấy xe của mình bị đổ, nên đã đến phòng trọ của Hồ Hoàng Duy (SN 1995, trú tại Tổ 11, phường Tây Sơn-Tp.Pleiku) rủ Duy đi tìm người đạp xe mình. Trước khi đi, Duy đưa cho Hiền một con dao mũi nhọn dài 34cm.

Đến khoảng 21h cùng ngày, do không tìm được người đạp xe mình nên cả hai đã quay lại phòng trọ của Duy. Tại đây, vì quen biết nhau từ trước nên anh Trần Tất T (ở cùng dãy trọ với Duy) mời Hiền vào ngồi chơi uống rượu. Lúc này, anh Phan Huy Thắng (SN 1988, kỹ sư nông nghiệp, trú tại Tổ 2, phường Hoa Lư, Tp.Pleiku) và một vài người bạn của anh T cũng đang ngồi nhậu.

Rủ đồng bọn đâm chết người chỉ vì câu nói trong lúc nhậu

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sự việc khởi nguồn từ việc anh Thắng thấy Hiền đeo chiếc vòng bằng gỗ, nên nói: “Mày đeo chiếc vòng này không hợp, gặp xui xẻo đó, mày mà đeo chiếc vòng này là cả nhà mày sẽ gặp nạn”. Bực tức vì câu nói này, Hiền chạy ra xe lấy con dao mũi nhọn vào định đâm anh Thắng nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Hơn 2 tiếng đồng hồ sau, trên đường về, Hiền gặp anh Thắng, nghĩ là anh Thắng cùng bạn chặn đánh mình nên đã gọi điện thoại rủ Duy cùng Nguyễn Trọng Thiện (SN 1987, trú tại Tổ 7, phường Trà Bá, Tp.Pleiku); Nguyễn Ngọc Tân (SN 1988, trú tại thôn 1, Hòa Khánh, Tp.Buôn Ma Thuột); Trần Bùi Công Vy Linh (SN 1990, trú tại Tổ 13, phường Hội Thương, Tp.Pleiku) và Bùi Văn Hải (SN 1997, trú tại Tổ 3, phường Hoa Lư, Tp.Pleiku), mang theo dao nhọn, dao tự chế và cây sắt vuông đi tìm anh Thắng để trả thù.

Khi đến số nhà 25/17 (nhà anh Thắng-PV) hẻm đường Tô Vĩnh Diện, xác định anh Thắng đúng là người đã mâu thuẫn trước đó với mình nên Hiền đã dùng chân đạp và dùng dao lê đâm trúng ngực trái anh Thắng.

Hậu quả, anh Thắng đã tử vong tại bệnh viện ngay sau đó do mất máu cấp, vết thương thấu ngực làm thủng phổi, thủng tim do vật sắc nhọn.

Tại phiên tòa xét xử ngày 20/11, các bị cáo không thành khẩn khai báo, không thừa nhận hành vi phạm tội mà mình đã gây ra. Điều này, khác hẳn với sự thành khẩn khai báo, tỏ rõ sự ăn năn hối cải trong hồ sơ điều tra đã thể hiện. Mặt khác, số tiền đã bồi thường trước đó, các bị cáo cho rằng đó là khoản tiền hỗ trợ chứ không phải để đền bù. Luật sư bào chữa cho bị cáo Thiện, Tân, Linh cho rằng các bị cáo không phạm vào tội ”giết người” như cáo trạng của VKSND đã truy tố.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai sau khi xem xét các nội dung có trong hồ sơ vụ án, cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy các bị cáo đã phạm tội “giết người” với tình tiết định khung tăng nặng nên đã tuyên phạt bị cáo Phan Việt Hiền 20 năm tù giam; bị cáo Hồ Hoàng Duy 14 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Ngọc Tân 13 năm tù giam. Các bị cáo còn lại: Nguyễn Trọng Thiện, Trần Bùi Công Vy Linh, Bùi Văn Hải mỗi bị cáo 12 năm tù giam. Đồng thời, bồi thường cho gia đình bị hại trên 200 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ đồng bọn đâm chết người chỉ vì câu nói trong lúc nhậu