Quân nhân lĩnh án vì gây tai nạn chết người trong ngày Tết

Đức Anh| 20/09/2020 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Ngô Thế Xuyên (SN 1978, là quân nhân của một đơn vị trong khối Quân đội) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, quân nhân Ngô Thế Xuyên được phân công trực tại đơn vị từ ngày 25/1/2020 đến ngày 26/01/2020 (ngày 1 và 2 Tết Canh tý 2020). Buổi trưa ngày 25/1/2020, Xuyên cùng các quân nhân khác ăn cơm bếp tại đơn vị có uống rượu.

Quân nhân lĩnh án vì gây tai nạn chết người trong ngày Tết

Toàn cảnh phiên toà xét xử vừa qua

Khoảng 19h 30 phút cùng ngày, sau khi ăn tối tại đơn vị, Xuyên tự ý điều khiển xe ô tô của mình từ đơn vị đến nhà anh Đỗ Thành Tâm (ở Tổ dân phố 8, Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội) để chúc Tết và uống rượu. Sau đó, Xuyên điều khiển xe về đơn vị theo hướng từ QL21A đi cổng A.

Đến khoảng 20h, khi đi đến trước số nhà 111 đường Học viện PK-KQ thuộc Tổ dân phố 2, Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội, mặc dù trời tối, có mưa nhưng Xuyên vẫn đi với tốc độ nhanh nên đã đâm vào người đi bộ dưới lòng đường là bà Nguyễn Thị Thường.

Sau đó, bà Thường đã được đưa đi cấp cứu tại viện Quân y 105, tuy nhiên sau đó bà Thường đã tử vong.

Sau khi gây tai nạn do mất bình tĩnh Xuyên đã điều khiển xe vào đơn vị và báo cáo chỉ huy ra hiện trường để giải quyết vụ án.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Xuyên đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo Xuyên đã xâm phạm đến trật tự trị an, an toàn giao thông đường bộ, sự an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác, được pháp luật bảo vệ, tác động xấu đến môi trường kỷ luật Quân đội.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Thế Xuyên mức án 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 60 tháng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân nhân lĩnh án vì gây tai nạn chết người trong ngày Tết