Quản lý tiệm internet bị đâm vì cản bấm bàn phím

Duy Bình| 13/08/2015 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/8/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Đỗ Sang Em, SN 1994, ngụ khóm Bình Đức 1, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên 12 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại số tiền 84,5 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 17/01/2015, Sang Em đến tiệm internet Thanh Nhã thuộc khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên chơi game. Thấy máy bên cạnh không có người, Sang Em dùng tay bấm bàn phím xem nội dung trên màn hình, thì bị Trần Văn Lực (sinh năm 2000) quản lý internet chửi Sang Em, dẫn đền cự cãi.

Tức giận, Sang Em về nhà lấy con dao dài khoảng 35 cm quay lại, đưa vào cổ Lực dọa cắt cổ, xong bỏ về. Đến khoảng 20 giờ ngày 18/01/2015, Sang Em lấy cây dao trên giấu trong người, tiếp tục quay lại tiệm internet chơi game.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Sang Em lấy con dao trong người ra đâm một nhát từ trên xuống trúng vào vùng đầu, làm Lực ngã xuống nền gạch bất tỉnh, được mọi người can ngăn, đưa đi cấp cứu. Đến ngày 28/01/2015 thì ra viện, nhưng bị thương tật 45%. Gây án xong, Sang Em ném bỏ con dao và bị bắt giữ ngay sau đó.

Quản lý tiệm internet bị đâm vì cản bấm bàn phím

Bị cáo Đỗ Sang Em tại tòa

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, việc bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm vào vùng đầu, nạn nhân không chết mà chỉ bị thương tật 45% là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi phạm tội của bị cáo tập trung hai tình tiết tăng nặng là giết trẻ em và có tính chất côn đồ, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, nên đã tuyên phạt như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý tiệm internet bị đâm vì cản bấm bàn phím