Phúc XO lĩnh 12 năm tù

Ngọc An| 17/06/2020 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX nhận định Phúc XO là người điều hành, quản lý quán karaoke XO Pharaon (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM). Phúc chỉ đạo nhân viên cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy.

Chiều 17/6, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ chứa chấp sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm liên quan đến Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 12 đồng phạm.

Theo hồ sơ, khoảng 1 giờ 30 ngày 10.4.2019, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM kết hợp Tổ công tác liên ngành và Công an Q.12, tiến hành kiểm tra quán karaoke XO Pharaon, phát hiện 5 phòng cho khách và một phòng nhân viên có gần 100 dân chơi đang phê ma túy và thu giữ được lượng lớn chất cấm.

Quán karaoke XO Pharaon (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) do Phúc XO làm chủ nhưng anh ta nhờ người bạn tên Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên.

Đầu tháng 11.2018, để lôi kéo khách đến quán nhằm mục đích tăng doanh thu, Phúc bắt đầu cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy. Trong các cuộc họp với nhân viên, Phúc đều chỉ đạo không được buôn bán ma túy, không đi mua ma túy dùm cho khách. Tuy nhiên, khi khách cần các dụng cụ để sử dụng ma túy như ống hút, dĩa… thì phải cung cấp và phải chỉnh tăng âm lượng của nhạc trong phòng để phục vụ khách sử dụng ma túy.

Phúc XO lĩnh 12 năm tù

Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) lĩnh 12 năm tù

Đối với khách thuê phòng hát karaoke bình thường thì quán sẽ tính giá như niêm yết và hóa đơn thanh toán ghi tên phòng và thêm chữ "A". Nếu khách thuê phòng có sử dụng ma túy thì khi tính tiền sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/giờ và trên hóa đơn thanh toán ghi thêm chữ “B”. Ngoài ra, nếu khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh DJ thì thu thêm 400.000 đồng mỗi giờ.

Quán karaoke XO Pharaon chia làm hai khu vực, nhân viên hát karaoke bình thường sẽ ở lầu 1, 2; còn khách sử dụng ma túy sẽ ở chủ yếu tầng hầm và lầu 3,4,5.

Các đồng phạm của Phúc XO đều biết tại quán có cho phép khách mang ma túy vào để sử dụng và từng phục vụ khách đến sử dụng ma túy.

Riêng bị can Nguyễn Văn Sang biết và từng trực tiếp thấy các phòng karaoke ở tầng 2 có cho khách vào sử dụng ma túy, nhưng Sang chưa phục vụ và cũng không tố cáo đến công an.

Cáo trạng nêu mỗi ngày có từ 5 - 8 phòng có khách sử dụng ma túy. Sau khi trừ tiền chi phí trả công cho nhân viên thì Phúc thu lợi khoảng từ 3 - 5 triệu đồng mỗi ngày, khoảng 120 triệu/tháng.

Trước khi bị bắt, Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội với việc đeo trên người số trang sức được cho là làm bằng vàng nặng tới 13 kg. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Phúc XO khai toàn bộ số trang sức trên là vàng giả, bị can khai muốn đeo nhiều “vàng” nhằm đánh bóng tên tuổi, được nhiều người chú ý để thuận lợi cho việc kinh doanh và để câu like, kiếm tiền. Những chiếc mô tô phân khối lớn mạ vàng từng gây "dậy sóng" cộng đồng mạng, được biết Phúc XO nhờ người sử dụng decal để dán vào xe.

Thời điểm khám xét nhà của Phúc XO, CQĐT thu giữ một số khối lượng ma túy ở thể rắn, loại ketamine, 1 khẩu súng săn, 39 viên đạn thuộc nhóm vũ khí thể thao, 23 viên đạn thuộc nhóm công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay, áo giáp…

Tại CQĐT, Trần Ngọc Tài khai tất cả vũ khí, công cụ hỗ trợ mà CQĐT thu giữ được là do Tài tìm kiếm qua mạng internet và đặt mua. Qua đó, Trần Ngọc Tài bị xử phạt hành chính 45 triệu đồng về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thô sơ mà không có giấy phép, tàng trữ trái phép vũ khí thể thao.

Trong vụ án, Phúc là quản lý quán karaoke, có vai trò cao nhất. Các bị cáo Giỏi, Thịnh đưa khách vào các phòng, cung cấp các dụng cụ sử dụng ma túy cho khách nên có vai trò cao hơn các bị cáo là nhân viên khác. Xuân làm nhiệm vụ ghi ký hiệu những khách nào sử dụng ma túy vào các phiếu tính tiền nên có vai trò ngang bằng Thịnh, Giỏi.

Các bị cáo này phạm tội có tổ chức. Tuy nhiên, nhiều bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như phạm tội khi chưa thành niên, có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi...

Theo đó, HĐXX tuyên án đối với các bị cáo như sau:

- Nhóm tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy: Trần Ngọc Phúc: 12 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng, buộc Phúc nộp lại số tiền thu lợi bất chính là 600 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước. Các bị cáo: Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân: 8 năm tù. Các bị cáo: Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức: 7 năm tù.

- Nhóm tội tàng trữ trái phép chất ma túy: Trần Ngọc Tài: 4 năm tù, Đặng Trung Nghĩa: 1 năm 6 tháng tù, Trần Thị Quỳnh: 1 năm tù, Nguyễn Thị Mộng Đang: 9 tháng tù.

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc XO lĩnh 12 năm tù