Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thùy Lâm| 29/08/2013 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là nhân vật “có tiếng” trong Công ty CP Tập đoàn Nam Cường, ông Phạm Trọng Du đã lợi dụng chức vụ và uy tín để thu tiền bất chính của khách hàng.

Ngày 28/8, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo đó VKS khởi tố bị cáo Phạm Trọng Du (SN 1952, trú tại đường Kim Đồng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội danh nêu trên. Thời điểm bị bắt, ông Du đang giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Cường kiêm Giám đốc Công ty Nam Cường chi nhánh Nam Định.

Theo như truy tố, khu đô thị mới Dương Nội thuộc địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội do Công ty Nam Cường làm chủ đầu tư. Tại thời điểm năm 2010 khi cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện và chưa đủ tiêu chuẩn để đưa lên sàn giao dịch thì ông Phạm Trọng Du đã nói rằng mình được ủy quyền từ cố chủ tịch của Tập đoàn đã tự động giao bán và thu tiền từ các lô đất nêu trên.

Thời gian từ ngày 23/7/2010 đến 09/5/2011 ông Phạm Trọng Du đã nhờ kế toán của công ty chi nhánh Nam Định là ông Hoàng Xuân Thủy đã thu tiền của 16 người với số tiền 68 tỷ 896 triệu đồng.

Tại phiên xử hôm qua, ông Phạm Trọng Du phủ nhận việc mình lừa đảo khách hàng, ông một mực cho rằng có đủ cơ sở chứng minh việc ông giao bán những lô đất ngoại dao của Tập đoàn là được sự đồng ý của cố chủ tịch Tập đoàn.

Bên cạnh đó, HĐXX đã mời các nhân chứng tới tòa để đối chất. Các nạn nhân đều khai rằng thông qua môi giới và tin tưởng Công ty là một tập đoàn lớn nên đã đổ hết tiền của vào dự án. Người bị hại yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả lại số tiền họ đã nộp vào dự án.

Do một số bị hại vắng mặt tại phiên xử nên sau 1 ngày làm việc, HĐXX đã tạm hoãn để điều tra làm rõ lời khai của các nhân chứng liên quan tới vụ án này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng