Phiên xử Lê Văn Luyện: Nhân chứng duy nhất vắng mặt

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu Bích, nhân chứng sống duy nhất trong thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang)sẽ không có mặt tại phiên toà sáng nay 10-1.

Cháu Bích hiện đang theo học tại trường quốc tế. Với thương tật 76%, bé phải tập viết bằng tay trái, tay phải bị thương đang tập để cử động.

Ông Trịnh Văn Tín (bố của anh Trịnh Thành Ngọc, chủ tiệm vàng Ngọc Bích bị thảm sát) cho biết, sau khi ra viện, cháu Bích được một bác chị của mẹ đón vào trong Nam ở. Hiện nay gia đình vẫn giấu chưa cho Bích biết là bố mẹ và em đã chết trong vụ cướp, mà nói dối là đang đi chữa bệnh ở Hàn Quốc.

Ông Tín kể, nhiều khi cô bé lại thắc mắc "sao cha mẹ không viết thư cho con?". Người trong gia đình đành phải tìm lý do như để đảm bảo an ninh, tránh bị bọn xấu phát hiện tung tích. cha mẹ bé không thể viết thư Ông Tín bảo, để vết thương của cháu Bích lành hoàn toàn, có dịp thích hợp, gia đình sẽ cho cháu biết sự thật và sẽ tính đến tương lai cho cháu. Ông cho hay, hiện cháu Bích vẫn mơ thấy hai thằng ép bố cháu vào bức tường. Vì thế mà ông Tín vẫn cho rằng chỉ có một mình Luyện là vô lý.

Lê Văn Luyện (phải) tại trại giam của Công an tỉnh Bắc Giang trước ngày bị xét xử (ảnh: NLĐ)

Ông cho biết, hôm nay cả gia đình tập trung lên Tp. Bắc Giang dự phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện. Giờ ông chỉ mong muốn phiên tòa xử đúng người, đúng tội, không bỏ sót tội lỗi. Trong phiên xét xử hôm nay, cháu Bích - nhân chứng sống duy nhất trong thảm án tại tiệm vàng sẽ không có mặt.

Vào 8h sáng nay, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở công khai phiên xét xử Lê Văn Luyện và các đối tượng liên quan tại Hội trường số 2. Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cả nước và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Cướp đi sinh mạng của 3 người - trong đó có một cháu bé gái mới 18 tháng tuổi và gây thương tật nặng cho con gái lớn của nạn nhân mới đang học lớp 3 với bàn tay bị chém đứt lìa.

Trước ngày hầu tòa, Luyện vẫn tỏ ra không hề hối hận, lạnh lùng khi nhắc tới hành vi man rợ của mình. Duy có điều làm Luyện hối hận nhất là làm liên lụy tới bố mẹ, họ hàng nhà mình. Luật sư của Luyện cho hay, ban đầu khi chưa biết mình có thể không bị xử tử hình do chưa quá vị thanh niên, Luyện có vẻ ít nói, trầm lặng hơn. Khi hiểu khung hình phạt cao nhất chỉ ở mức 18 năm tù, mặc dù nói rằng cháu chỉ muốn chết, nhưng Luyện dường như vui vẻ, nói nhiều hơn.

Hơn 4 tháng trong trại tạm giam, hiện tình hình sức khỏe của Lê Văn Luyện khá ổn định, trông béo trắng hơn so với khi bị bắt.

M.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên xử Lê Văn Luyện: Nhân chứng duy nhất vắng mặt