Phạt tù nam thanh niên dùng dao đâm bạn suýt mất mạng

Mạnh Hùng| 03/09/2018 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Huy Hiệp (SN 1994, trú tại phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123, BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Chính Đạt (SN 1988), cùng trú tại quận Hoàn Kiếm.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 18/3/2017, anh Đỗ Đình Thứ (SN 1988, ở Mê Linh, Hà Nội) cùng anh Nguyễn Chính Đạt, Lê Huy Hiệp và một số thanh niên ngồi uống nước tại phố Phó Đức Chính (Ba Đình, Hà Nội), đến khoảng 22h cùng ngày, tất cả giải tán và anh Đạt đi về nhà trước.

Phạt tù nam thanh niên dùng dao đâm bạn suýt mất mạng

Bị cáo Lê Huy Hiệp tại phiên tòa xét xử

Sau đó, vì muốn về nhà anh Đạt chơi nhưng không biết đường nên anh Thứ đưa chiếc xe máy Wave của mình cho Hiệp cầm lái để cả 2 cùng về. Tuy nhiên, trên đường đến nhà bạn, anh Thứ có cuộc điện thoại của bạn gái gọi đến nên bảo Hiệp dừng xe để đứng nói chuyện.

Nhân cơ hội này, Hiệp kiếm cớ rồi phóng chiếc xe máy của anh Thứ đi mất. Không thấy Hiệp quay lại, anh Thứ điện báo cho anh Đạt biết chuyện. Liên hệ với Hiệp, anh Đạt nhận được câu trả lời rằng: “Em lấy rồi”.

Tối ngày 24/3/2017, qua bạn bè, anh Đạt biết Hiệp đang chơi điện tử ở một quán internet, tại phố Trần Nhật Duật nên rủ thêm người bạn tìm đến. Khi gặp nhau, hai bên nói chuyện về chiếc xe máy của anh Thứ, Hiệp bị anh Đạt và người bạn đi cùng lao vào đánh đấm.

Hiệp bỏ chạy và vớ được con dao nhọn để trên giá để cốc của một gia đình, rồi bất ngờ quay người lại đâm anh Đạt một nhát trúng bụng. Gây án xong, Hiệp bỏ trốn cho đến ngày 26/3/2017 thì ra Công an Hoàn Kiếm đầu thú.

Về phía anh Đạt do được người bạn đi cùng kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu nên đã may mắn thoát chết. Tuy nhiên, anh Đạt đã bị tổn hại 93% sức khỏe.

Khép lại phiên tòa xét xử, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Huy Hiệp 6 năn tù về tội Giết người,

Về chiếc xe máy lấy của anh Thứ, trong quá trình điều tra cũng đã được trao trả lại cho anh này .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù nam thanh niên dùng dao đâm bạn suýt mất mạng