Phạt tù 3 kẻ mua bán bé sơ sinh

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21-3, TAND Tp. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Chi (59 tuổi) 8 năm tù, Đặng Quang Hy (78 tuổi, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, chồng Chi) 6 năm tù và Bùi Thị Lệ Thuần (50 tuổi, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) 4 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Bà Chi (ngoài cùng bên phải) cùng bị cáo Thuần, Hy tại tòa. Ảnh: VNE.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm hộ lý của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bà Chi biết có nhiều cô gái "trót dại" có con ngoài ý muốn không muốn nuôi trong khi nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn muốn mua con nuôi. Sau khi nghỉ làm một thời gian, bà Chi bàn với chồng làm quen với các nhân viên bệnh viện, người chạy xe ôm... để nhờ họ giới thiệu người cần cho con.

Mỗi khi có “hàng”, bà Chi cùng chồng đến giao dịch, cho họ một số tiền và nhận các cháu bé mới sinh. Từ tháng 1-2009 đến tháng 11-2010, vợ chồng bà Chi đã xin được 4 bé sơ sinh của những cô gái “trót dại”. Sau đó họ đưa các bé cho em dâu chăm sóc đợi tìm được người cần xin trẻ làm con nuôi để bán.

Có trường hợp người cho con là một nữ sinh viên. Sau khi nhận bé trai, bà Chi bồi dưỡng cho người mẹ trẻ 5 triệu đồng. Đứa bé sau đó bị bà Chi bán cho một gia đình hiếm muộn với giá 35 triệu đồng.

Tại Tòa, cả 3 bị cáo đều lý giải việc “xin” con của người này và “cho” người khác là việc “làm phúc”.

V.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù 3 kẻ mua bán bé sơ sinh