Pha vụt dùi cui của Công an viên lãnh 9 tháng tù

15/01/2014 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo của Nguyễn Trọng Hiếu (28 tuổi, nguyên Công an viên xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), bác kháng cáo của bị đơn dân sự là Công an xã Diên Phú và tuyên y án sơ thẩm.

Pha vụt dùi cui của Công an viên lãnh 9 tháng tù

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa xét xử.

Trước đó, sáng 16-9, TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt Nguyễn Trọng Hiếu, 9 tháng tù giam về tội “gây thương tích trong khi thi hành công vụ”. Ngoài ra, HĐXX còn buộc Công an xã Diên Phú, nơi Hiếu làm việc phải có trách nhiệm bồi thường bồi thường 70,795 triệu đồng cho bị hại.

Theo cáo trạng, tối 24-4-2010, Thượng sĩ Vũ Văn Duy (Đội CSGT Công an huyện Diên Khánh) chở Nguyễn Trọng Hiếu bằng xe mô tô đặc chủng phối hợp tuần tra giao thông trên tuyến QL1A. Khi đến xã Diên Phú, Duy và Hiếu phát hiện anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, nhân viên bảo vệ tổng kho DFC ở Vĩnh Phương, Nha Trang) điều khiển xe máy đi mua bánh mì ăn tối, không đội mũ bảo hiểm, liền ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Nam không dừng. Thấy đối tượng nhấn ga bỏ chạy, thượng sĩ Duy rượt đuổi theo. Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 4km thì bắt kịp xe anh Nam, Hiếu ngồi phía sau vung dùi cui đánh trúng vùng cổ anh Nam, khiến anh chao đảo ngã xuống đường, gây thương tích 77%, xếp loại thương tật vĩnh viễn.

Tại phiên tòa, Hiếu một mực phủ nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, bị hại và nhiều nhân chứng khẳng định Hiếu có vụt dùi cui. Kết quả thực nghiệm điều tra và dựng lại hiện trường cho thấy lời khai của Hiếu và Duy không hợp lý, mâu thuẫn, thiếu trung thực. Trong khi đó, lời khai của bị hại và các nhân chứng phù hợp với các chứng cứ có trong hồ sơ điều tra. Vì vậy, có đủ căn cứ để kết luận Hiếu phạm tội “gây thương tích trong khi thi hành công vụ”. 

Minh Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pha vụt dùi cui của Công an viên lãnh 9 tháng tù