Ôsin vào phòng ngủ "rút lõi" tiền của chủ

Đoàn Nga| 19/08/2015 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sờ thấy trong túi quần của ông chủ có bọc tiền toàn tờ 500 nghìn đồng, lòng tham nổi lên, bà giúp việc nhanh tay rút lõi một ít rồi treo quần lên mắc, bỏ ra ngoài.

Ngày 19/8, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hiền, 54 tuổi  (trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, sau khoảng 1 năm làm giúp việc cho gia đình ông Đặng Hữu Du, 57 tuổi (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khoảng 17h ngày 8/9/2014, trong lúc dọn dẹp tại tầng 3, thấy cửa phòng ngủ của ông Du không khóa, trong phòng có chiếc quần dài rơi xuống đất, bà Hiền nhặt lên và sờ túi kiểm tra thì thấy có 1 tập tiền gồm các tờ mệnh giá 500.000 đồng.

Nổi lòng tham, bà Hiền đã rút lõi một ít rồi treo quần ông chủ lên mắc, đóng cửa lại. Số tiền 15 triệu đồng trộm cắp được, bà giúp việc mang lên tầng 4, để lẫn với số tiền của bà ta bọc trong khăn mùi xoa, giấu dưới gối ngủ. Sau khi lấy trộm tiền, bà Hiền xin nghỉ về quê để lo việc gia đình.

Sáng hôm sau, ông Du kiểm tra tập tiền để trong túi quần, phát hiện bị mất 15 triệu đồng. Nhưng do có việc bận nên vợ chồng ông Du đi khỏi nhà, nhờ em gái đến giải quyết.

Ôsin vào phòng ngủ

Nguyễn Thị Hiền tại phiên phúc thẩm

Được chị Yến tạm ứng cho số tiền 1,5 triệu đồng để về quê, bà Hiền để số tiền đó vào trong chiếc khăn mùi xoa cùng số tiền trộm được, buộc lại, ném xuống dưới sân nhà rồi đi ra khỏi nhà.

Một lát sau, bà giúp việc quay lại, vờ quên đồ để lấy bọc tiền. Nhìn trước ngó sau không có ai, bà Hiền nhặt gói tiền ở sân, nhét vào khe cửa thì bị chị Yến và người dân phát hiện, đưa lên cơ quan công an.

Tại phiên sơ thẩm, bà Hiền đã bị TAND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tuyên phạt 3 tháng tù giam về tội danh trên. Ngay sau đó, VKSND quận Hai Bà Trưng cho rằng mức án trên là quá nặng nên đã kháng nghị, đề nghị giảm hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho rằng, hành vi trộm cắp tài sản của bà Hiền mang tính nhất thời, nhân thân bị cáo tốt, chưa có tiền án tiền sự, nên đã chấp nhận kháng nghị của VKS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôsin vào phòng ngủ "rút lõi" tiền của chủ