Ở trại giam vẫn giở trò lừa đảo

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang bị tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bà Lành vẫn gạ gẫm người khác mua mảnh đất gần 200m2 mà mình đã bán đứt cho chủ nợ trước đó.

Bị cáo Lành khóc nức nở xin giảm nhẹ tội để kiếm tiền trả nợ

Hôm nay 12-10, TAND Tp. Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Thúy Lành (51 tuổi, trú ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, trong một lần đi công tác đến trại giam, anh Nguyễn Văn Bình (32 tuổi, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) đã quen biết với bà Lành - lúc này đang bị tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà Lành nói đang muốn bán mảnh đất gần 200m2 tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai để lấy tiền làm ăn. Cả tin, anh Bình lấy số điện thoại gia đình bà Lành để liên hệ. Sau đó, do được Tòa tuyên án 36 tháng tù treo nên bà Lành trở về nhà và xúc tiến việc bán đất với anh Bình.

Cả hai đến văn phòng luật sư để ký hợp đồng mua bán đất, đặt cọc số tiền 500 triệu đồng. Theo thỏa thuận, đến 15-4-2009, hai bên phải hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng.

Thế nhưng, sau khi nhận khoản tiền 500 triệu, bà Lành không hề đả động đến việc làm các thủ tục giao quyền sử dụng mảnh đất cho anh Bình. Hết hạn hợp đồng, bà Lành nại ra nhiều lý do bố mẹ ốm... nên chưa hoàn tất chuyển nhượng. Anh Bình đã nhiều lần giục bà này làm thủ tục theo đúng hợp đồng và sẽ đưa nốt hơn 1,85 tỷ đồng nhưng vẫn không được.

Nghi mình bị lừa, anh Bình đã tìm hiểu sự việc mới vỡ lẽ mảnh đất này bà Lành đã bán cho một chủ nợ vì vay tiền không có khả năng chi trả, do đó anh đã trình báo Công an.

Trước vành móng ngựa, bà Lành thanh minh rằng, trên thực tế số tiền anh Bình đưa chỉ là 300 triệu đồng và là tiền mà Bình bảo vay giúp cho bị cáo. Thế nhưng, khi được hỏi tại sao trên giấy tờ lại là con số 500 triệu đồng thì bị cáo không trả lời được.

Trước đó, ngày 20-6, bà Lành bị TAND quận Hoàng Mai xử 30 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cộng với bản án chưa được xóa trước đó, bà Lành phải chịu chung hình phạt là 5 năm 17 ngày.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt của bản án trước đó buộc bà Lành phải chấp hành án tù 17 năm 17 ngày.

Mai Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở trại giam vẫn giở trò lừa đảo