Ở nhờ rồi chiếm đoạt sổ tiết kiệm của gia chủ

Trang Trần| 17/10/2019 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở trong nhà làm công nhưng Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1990, trú xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, Long An) lại rắp tâm chiếm đoạt sổ tiết kiệm 684 triệu đồng của gia chủ.

Vào tháng 2/2018, Nguyễn Thị Thùy Linh đến nhà bà Ngần xin ở nhờ và làm phụ bánh tráng cho gia đình bà Ngần. Sáng 4/9/2018, Linh nhìn thấy sổ tiết kiệm số CA 03344134 đứng tên bà Ngần có số tiền 684 triệu đồng mở tại Ngân hàng Công thương chi nhánh Đà Nẵng và chứng minh nhân dân của bà Ngần để trong thùng giấy trên kệ bánh tráng nên Linh đã trộm cắp hai giấy tờ trên.

Đến trưa cùng ngày, bà Ngần phát hiện bị mất hai giấy tờ nêu trên nên nói Linh chở đến ngân hàng báo mất sổ tiết kiệm. Do thời điểm này hết giờ làm việc nên ngân hàng hẹn bà Ngần đến chiều sẽ làm lại sổ mới. Khi đến giờ hẹn, bà Ngân cùng chồng đến ngân hàng và được cấp sổ tiết kiệm mới có số 03503256. Về nhà, bà Ngần vẫn để sổ tiết kiệm được cấp mới vào chỗ cũ.

Ở nhờ rồi chiếm đoạt sổ tiết kiệm của gia chủ

Nguyễn Thị Thùy Linh

Hai ngày sau, lợi dụng lúc gia đình bà Ngần không có người ở nhà, Linh đã mang sổ tiết kiệm cũ đến tráo lấy sổ tiết kiệm mới và để nguyên vị trí nên bà Ngần không phát hiện sổ tiết kiệm đã bị tráo.

Sau khi “thó” được sổ tiết kiệm, Linh ra thuê nhà trọ để ở. Đến ngày 17/9/2018, Linh mang sổ tiết kiệm và chứng minh nhân dân của bà Ngân đến phòng giao dịch Điện Biên Phủ Đà Nẵng của Ngân hàng Viettinbank yêu cầu rút 84 triệu đồng. Khi nhân viên ngân hàng yêu cầu Linh xuất trình giấy chứng minh nhân dân và sổ tiết kiệm để kiểm tra thì thấy thông tin trùng khớp, nhưng chứng minh đã quá hạn.

Linh giải thích, hiện đang làm lại giấy chứng minh nhân dân ở quê và chưa gửi ra kịp, mong muốn được ngân hàng linh động giải quyết. Được sự linh động từ phía ngân hàng Linh được giải quyết, tuy nhiên khi ký tên chữ ký của Linh không giống với mẫu chữ ký trước đây khi làm thủ tục nên Linh tiếp tục bị nhân viên ngân hàng chất vấn.

Lần này, Linh giải thích chữ ký đã được Linh thay đổi nên không nhớ chữ ký trước đây. Sau khi bổ sung, làm các thủ tục cần thiết Linh đã rút thành công số tiền hơn 84 triệu (cả tiền phí). Ăn quen, đến chiều ngày 25/9/2018 với thủ đoạn tương tự, Linh tiếp tục rút hơn 50 triệu đồng.

Chiều ngày 8/10/2018 Linh đến Phòng giao dịch Thanh Khê 2 cũng đóng trên đường Điện Biên Phủ rút số tiền hơn 350 triệu đồng. Còn lại 200 triệu đồng trong sổ tiết kiệm, đến ngày 11/10/2018 Linh tiếp tục đến  Phòng giao dịch Thanh Khê 2 rút hết số tiền này. 

Linh khai, tòa bộ số tiền Linh chiếm đoạt đã tiêu xài cá nhân, đưa cho chồng và mẹ chồng 70 triệu đồng lo chi phí đám cưới, mua xe máy, điện thoại di động, mua nữ trang, cho em gái... Số tiền mặt còn lại hơn 361 triệu đồng.

Ngày 17/10, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Linh 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở nhờ rồi chiếm đoạt sổ tiết kiệm của gia chủ