Nước mắt của người chồng lỡ “nuôi ong tay áo”

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Trương Đức Tình nghẹn ngào trước toà: Gia đình tôi quá ân hận vì đã cưu mang một kẻ sát nhân để rồi “dưỡng hổ di hoạ”…

“Sau khi đi ăn đám giỗ, tôi trở về nhà tại xã Phú Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Thấy nhà im lìm nên tôi gọi vợ là chị Nguyễn Thị Tuyết Linh mở cửa. Gọi hoài nhưng không có tiếng trả lời, tôi lắng nghe kỹ thì phát hiện có tiếng khóc yếu ớt của con tôi, cháu Trương Tấn Long (SN 2004) từ phía trong nhà. Biết có điều bất thường, tôi và cậu vợ liền phá cửa vào xông vào. Đập vào mắt tôi là cảnh tượng thật kinh hoàng, vợ tôi nằm trong nhà bếp, máu chảy lênh láng và đã chết từ bao giờ, đứa con trai bé bỏng của tôi cũng trong tình trạng bị thương rất nặng...”. Anh Tình đau đớn kể lại.


Bị cáo trong vụ án giết người, cướp tài sản là Nguyễn Thanh Cần (SN 1985), quê Hậu Giang, người làm thuê cho ông Trương Văn Đông (cha anh Tình).

Áp giải bị cáo Cần ra trước vành móng ngựa


Do không được ăn học nên tên Cần bỏ quê ở Hậu Giang lên xã Vĩnh Hoà, huyện Phú Giáo để làm thuê kiếm sống qua ngày. Cần được ông Trương Văn Đông nhận vào làm công cho gia đình. Được một thời gian, ông Đông lâm bệnh nặng phải nằm viện điều trị, toàn bộ vườn ông giao cho con ruột là anh Trương Đức Tình cùng với Cần quản lý và chăm sóc. Nhà anh Tình cách nhà ông Đông chỉ khoảng 20m. Cần khai trước vành móng ngựa: Sáng 2-10, Cần ra nhà ông Đông làm việc như mọi ngày. Đến giữa trưa, Cần nhìn thấy anh Tình chạy xe máy đi đám giỗ, Cần biết trong nhà chỉ còn chị Nguyễn Thị Tuyết Linh (vợ anh Tài) và đứa con trai nhỏ là cháu Trương Tấn Long ở nhà, bản chất lưu manh trong con người Cần bỗng trỗi dậy. Y nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.


Để thực hiện ý định trên, Cần đi vào nhà anh Tình quan sát thấy chị Linh đang ngồi ngoài phòng khách cho cháu Long ăn cơm. Cần giả vờ đi lại kệ tivi hỏi mượn chị Linh đĩa nhạc nhưng thực chất để xác định lại còn có ai khác ở nhà không. Sau khi biết chính xác trong nhà chỉ có hai mẹ con chị Linh, Cần quay về nhà ông Đông, vào bếp lấy con dao Thái Lan quay lại nhà anh Tình. Khi thấy chị Linh vẫn còn ngồi đút cơm cho con, Cần đi vòng qua phía sau lưng dùng tay trái choàng qua cổ chị, đồng thời dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng nạn nhân. Bị đâm bất ngờ nên chị Linh cố gắng đứng lên vùng vẫy làm gãy lưỡi dao và bỏ chạy vào bếp. Tuy nhiên, Cần đuổi theo truy sát đến cùng.


Cháu Long thấy mẹ nằm bất tỉnh, máu chảy nhiều nên đã khóc lớn. Sợ bị lộ, Cần vào bếp lấy một con dao khác, tiến đến ra tay sát hại cháu bé.


Trước vành móng ngựa, Nguyễn Thanh Cần tỏ vẻ ăn năn hối cải. HĐXX nhận định hành vi giết người của bị cáo là rất dã man, giết nhiều người, trong đó có trẻ em, việc cháu bé không chết là ngoài ý muốn của Cần, sau khi sát hại các nạn nhân, y tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội khác. Tội ác của Cần quá dã man, tàn nhẫn, không còn khả năng cải tạo để thành người có ích cho xã hội. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Cần tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình.


Vụ án là bài học cho những kẻ lười lao động, ham hưởng thụ, qua đó cũng cảnh báo cho những người dân ở vùng nông thôn khi tìm người giúp việc cần thận trọng, tránh “nuôi ong tay áo”, gây ra tai họa cho bản thân và gia đình.


(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt của người chồng lỡ “nuôi ong tay áo”