Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Trang Trần| 16/08/2019 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực tế không có đất nhưng Trần Thị Như Hoa (SN 1981, trú P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đưa ra thông tin gian dối lừa bán nhằm chiếm số tiền 860 triệu đồng.

Vào đầu năm 2018, vợ chồng ông Huỳnh Bá Ngân, Nguyễn Thị Hòe (trú tại 126 Trần Dư, P. An Xuân, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) có nhu cầu mua đất để xây nhà ở cho vợ chồng con rể là anh Võ Nguyễn Đức Phước, ông bà giao cho anh Phước đi tìm mua đất.

Anh Phước có gặp ông Võ Văn Đức (SN 1988, trú tại thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, là bạn cùng học đại học anh Phước) nhờ Đức tìm người bán đất giới thiệu. Sau đó Đức gặp bà Trần Thị Như Hoa hỏi mua đất thì bà Hoa đưa Đức đi xem lô đất số B1-42 khu đô thị Điện Nam, Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam và nói với Đức đây là lô đất của mình.

Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Bị cáo Trần Thị Như Hoa

Sau khi xem xong, Đức đưa Phước đi xem đất và giới thiệu Phước gặp bà Trần Thị Như Hoa, thỏa thuận bà Hoa bán lô đất số B1-42 khu đô thị Điện Nam, Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam của bà Hoa cho vợ chồng anh Phước với giá là 860 triệu đồng. Anh Phước đặt cọc trước cho bà Hoa số tiền 20 triệu đồng (tại quán cà phê Senses Lounge and Restaurant- đối diện tòa nhà FPZT Complex Đà Nẵng, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Nẵng), hai bên không lập giấy nhận cọc, có Đức chứng kiến.

Thời điểm sau đó, do anh Phước bận đi công tác ở Úc nên nói vợ chồng ông Huỳnh Bá Ngân- Nguyễn Thị Hòe gặp Trần Thị Như Hoa để tiếp tục việc mua bán lô đất số B1-42 thuộc khu đô thị Điện Nam- Điện Ngọc trên. Sau đó vợ chồng ông Huỳnh Bá Ngân tiếp tục giao tiền cho Trần Thị Như Hoa để mua lô đất trên.

Để tạo niềm tin cho ông Ngân, bà Hòe, sau nhiều lần nhận tiền, Hoa đã giao cho vợ chồng ông bà một Phiếu tiếp nhận và trả kết quả đăng ký, cấp GCN của UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng thể hiện đã nhận hồ sơ thủ tục GCNQSDĐ của vợ chồng ông bà. Nhiều lần sau đó, Hoa hẹn giao GCNQSDĐ cho vợ chồng ông Ngân nhưng không có.

Hoa khai, Hoa không hề sở hữu lô đất nói trên. Đối với phiếu tiếp nhận là do Hoa làm giả bằng cách đến tiệm photocoppy lấy mẫu từ trên mạng, đánh máy nội dung rồi sau đó in ra và ký giả chữ ký cán bộ, sau đó giao cho vợ chồng ông Ngân.

Tại tòa, Hoa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Hoa 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng