Nối gót chồng, mang ma túy đi bán

Văn Lực| 09/12/2015 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chẻo Chiêu Mẩy (SN 1987) trú tại bản Phăng Sô Lin 2, xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào ngày 15/ 7/2015, khi đang đi trên đường thuộc bản Phăng Sô Lin 2, Mẩy gặp một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch) đang đứng tránh nắng dưới bóng cây. Thấy Mẩy đi qua, người đàn ông gọi lại chuyện trò rồi gạ Mẩy mua heroin mang về bán kiếm lời.

Sau một lúc đắn đo, Mẩy đồng ý mua 3 gói heroin với giá 15 triệu đồng rồi mang về nhà cất giấu chờ thời điểm thích hợp để bán kiếm lời.

Nối gót chồng, mang ma túy đi bán

Bị cáo Chẻo Chiêu Mẩy tại phiên tòa

Ngày 18/9/2015, trong lúc Mẩy đang ngủ trưa thì nhận được điện thoại từ một số máy lạ gọi đến, hỏi mua heroin và Mẩy đồng ý bán cho vị khách trên 3 gói heroin với giá 17 triệu đồng. 2 người hẹn gặp nhau, giao dịch tại ngã ba Pa So, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Sáng hôm sau (19/9/2015), Mẩy lấy 3 gói heroin cất trên xà nhà, đem giấu vào "chỗ kín" để tránh sự phát hiện của các chiến sĩ công an. Sau đó, Mẩy lấy xe máy di chuyển sang huyện Phong Thổ, tìm tới điểm hẹn để giao hàng và nhận tiền như đã thỏa thuận.

Khi xe của Mẩy vừa đi đến ngã 3 Tà Ghênh, thuộc xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) thì bị lực lượng công an ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra tại chỗ, các chiến sĩ công an không phát hiện được tang vật. Tuy nhiên, qua thái độ lúng túng, ấp úng của Mẩy, tổ công tác đã mời cô về trụ sở để làm việc.

Tại đây, CQĐT đã mời 1 người phụ nữ tới làm chứng, cử một nữ cán bộ công an cùng đưa Mẩy vào phòng riêng để tiến hành khám xét. Thấy không thể thoát tội, Mẩy đã tự giác lấy 3 gói heroin ra giao nộp.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chẻo Chiêu Mẩy 12 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điều 194 BLHS.

Được biết, vào đầu tháng 2/2015, chồng của Mẩy là Cheo A San cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Mới đây, TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên Phạt Cheo A San 16 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối gót chồng, mang ma túy đi bán