Nợ tiền, tung tin đồn nhảm rồi đánh chết chủ quán nhậu

Mạnh Cường| 21/09/2016 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND TP Đà Nẵng đã xét xử bị cáo Nguyễn Văn Long (sinh năm 1974, trú P.Hải Châu 2, TP Đà Nẵng) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 22-7-2016, Long đi xe mô tô chở chị H. (là bạn gái của Long) đến quán nhậu của ông Trần Văn Thu trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng), mục đích để rủ ông Trần Văn Xin (sinh năm 1974, trú tổ 33, phường Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng) đi nhậu ở quán khác (vì trước đó Long còn nợ tiền nhậu chưa chịu trả nên ông Thu không bán cho Long nữa).

Khi đến quán, không thấy ông Xin nên Long chở chị H. đi về. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Long quay lại quán thì thấy ông Xin đang uống bia cùng một số người, Long rủ ông Xin đi nhậu nhưng ông Xin không đi.

Thấy bạn nhậu khước từ, Long liền nói: “Ông không đi với tôi, tôi đi báo Công an xuống đây bắt những người hút bồ đà, bắt luôn ông bây giờ”.

Ông Xin đáp lại: “Tau có hút bò đà đâu mà sợ” và tiếp tục ngồi nhậu. Lúc này, Long quay xe chở chị H. thẳng tiến CAP Nam Dương trình báo với nội dung “Tại quán ông Thu có người hút bồ đà” nhằm mục đích để CAP xuống quán kiểm tra và ông Xin lúc đó sẽ đi nhậu với Long và H.

Nợ tiền, tung tin đồn nhảm rồi đánh chết chủ quán nhậu

Bị cáo Long  

Khoảng 23 giờ Long và H. tiếp tục quay lại quán của ông Thu thì có 2 thanh niên (không rõ lai lịch) chặn lại, đánh vào mặt Long và hỏi vì sao đi báo Công an.

Bị đánh, Long điều khiển xe đến một kiệt gần đó để cất xe rồi nhặt một thanh gỗ tại khu trống gần kề chạy đến bàn ông Thu đang ngồi, bổ thẳng vào người ông Thu. Thấy vậy, ông Thu tìm một thanh gỗ để chống cự tuy nhiên chưa kịp đánh trả thì được mọi người can ngăn.

Sau khi ông Thu quay lại ghế ngồi thì gục xuống và được đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông Thu đã tử vong vào ngày 23-7-2016. Theo kết luận giám định pháp y, ông Thu chết do sốc mất máu, trụy tim do vỡ lách.

Về phần Long, sau khi thấy ông Thu gục xuống, Long đã nhanh chóng cùng H. rời khỏi hiện trường, thuê nhà trọ ngủ lại. Đến sáng hôm sau Long nhận được tin báo ông Thu chết,  chị H. khuyên Long ra đầu thú, khi đang trên đường ra trình diện thì bị bắt.

Tại tòa Long khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Sau khi cân nhắc, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Long mức án 20 năm tù, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 130 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nợ tiền, tung tin đồn nhảm rồi đánh chết chủ quán nhậu