Níu kéo vợ bằng dao, chồng lĩnh 10 năm tù

P.T| 20/08/2019 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Minh Học (SN 1995, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2016, Học và chị Mai (đã đổi tên) tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn. Cũng trong năm này, chị Mai sinh con gái đầu lòng. Do Học thường xuyên ăn chơi, không chăm sóc vợ con và bất đồng về quan điểm sống nên cả hai thường xảy ra cãi vã. Chị Mai sau đó lấy lý do để thuận tiện việc cai sữa cho con để về nhà cha mẹ ruột ở. Thời gian này, Học và cha mẹ mình nhiều lần đến nhà cha mẹ vợ khuyên bảo chị Mai về sống chung nhưng không thành.

Níu kéo vợ bằng dao, chồng lĩnh 10 năm tù

Bị cáo Học tại toà

Một ngày giữa tháng 11/2018, tan giờ làm, chị Mai chạy xe máy về nhà thì Học chạy xe bám theo. Sau khi chặn xe của vợ, Học yêu cầu chị Mai quay về nhà chung sống nhưng không nhận được sự đồng ý. Bực tức, Học đạp vào đùi vợ làm nạn nhân ngã xuống đường và bị xe máy đè lên. Học đi đến xe máy lấy con dao rồi chém nhiều nhát vào vào vùng đầu, lưng và cổ của vợ.  Quá đau, chị Mai giả vờ nằm im bất động giả chết. Thấy vậy, Học không chém nữa, vứt con dao rồi chạy xe máy về nhà.

Sau khi Học bỏ đi, chị Mai điện thoại cho anh ruột đến để đưa đi cấp cứu. Tại bản kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam, tỷ lệ thương của chị Mai là 34%.

Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Học 10 năm tù tội “giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo vợ bằng dao, chồng lĩnh 10 năm tù