Níu kéo không thành, ra tay sát hại vợ cũ đúng ngày sinh nhật con

Trần Sỹ - Ngọc Trinh| 18/04/2016 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tờ mờ sáng, khán phòng xét xử vụ án chồng ra tay sát hại vợ cũ của mình vì ghen tuông đã chật kín người có mặt theo dõi. Những ánh mắt dòm ngó nhau của hai gia đình trước đây đã từng là thông gia làm cho không khí càng thêm nặng nề.

7h30’, bị cáo Nguyễn Trung Dũng (Pleiku-Gia Lai) được dẫn giải vào phòng xử án, mọi ánh mắt đổ dồn về phía gã, gã cúi người xuống như muốn né tránh đi tất cả mặc cho những lời bàn tán, xì xào ở phía sau.

Theo hồ sơ vụ án, Dũng và D (vợ cũ của gã) kết hôn với nhau và có với nhau một người con chung. Cuộc sống của gia đình ngày càng rạn nứt vì hoàn cảnh kinh tế gia đình. Gã khai “vì cuộc sống khó khăn, mình lại là trụ cột của gia đình không làm được gì để có thu nhập trang trải cuộc sống nên vợ muốn chia tay”.

Ngày vợ đâm đơn ra tòa, gã đã khóc nức nở xin vợ hãy nghĩ đến con, nghĩ đến cuộc sống bao nhiêu năm “đầu gối tay ấp” để cho gã có cơ hội được làm tròn bổn phận với gia đình. Nhưng lời cầu xin đó, không được người vợ đáp lại vì ngoài công việc làm bảo vệ ra, gã suốt ngày ăn chơi lêu lổng, bỏ bê vợ con, khiến cho gánh nặng kinh tế gia đình đè lên đôi vai của người vợ.

Đúng vào ngày sinh nhật con của gã với chị D tròn ba tuổi (26/10), gã đến gia đình bên vợ cũ xin được quay lại với nhau. Cha mẹ chị D nghe vậy liền không đồng ý, họ không muốn con mình lại khổ thêm lần nữa. Thấy Dũng vẫn van xin, cha mẹ chị D cũng có phần động lòng nên yêu cầu Dũng phải chở cha mẹ ruột qua nhà nói chuyện trực tiếp. Dũng nghe vậy, không nói gì và ra xe quay về. Một tiếng sau, Dũng quay lại và đón chị D đi làm, biết không thể từ chối nên chị D đành phải lên xe để Dũng chở tới chỗ làm. Trên đường đi, Dũng nói với chị D là muốn tự mình giải quyết chuyện này, không muốn cha mẹ liên quan. Nghe vậy, chị D không đồng ý nên giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến vãi vã nhau.

Níu kéo không thành, ra tay sát hại vợ cũ đúng ngày sinh nhật con

Bị cáo Dũng tại phiên tòa.

Lúc này để có không gian riêng nói chuyện, gã đã không chở chị D đi đến chỗ làm mà thay vào đó, lại chở D về nhà chị gái mình để hai người tự giải quyết. Thấy nhà không có ai, cả hai ngồi trước thềm nói chuyện. Tại đây Dũng vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, còn chị D thì đã chán ngán với những lời nói suông từ người đàn ông này nên cuộc nói chuyện trở nên cãi nhau kịch liệt. Sợ hàng xóm láng giềng biết chuyện, Dũng đã kéo chị D vào trong phòng ngủ của hai vợ chồng trước đây đã ở. Tại đây, gã chồng vũ phu hiện nguyên hình, dùng tay kẹp cổ của vợ mình, thấy chị D khóc lóc van xin nên gã thả tay ra.

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày hôm đó, chị D nhờ Dũng chở mình đi làm. Nghe vậy, gã nổi máu ghen lên, cho rằng chị D đã không giữ đúng lời hứa trước đó. Theo Dũng khai tại phiên tòa thì chị D đã hứa với Dũng sẽ nghỉ làm tại quán Ba Miền (Pleiku) và chấm dứt mối quan hệ tình cảm với anh T, là đầu bếp của quán. Gã ghen đến nỗi giằng lấy điện thoại từ tay chị D rồi nhắn tin, gọi điện cho T. Thấy T không trả lời, máu ghen trong người gã lại sục sôi hơn bao giờ hết. Gã nghĩ đây là lý do duy nhất khiến gã và vợ không quay lại được với nhau. Nhìn ánh mắt của gã lúc này, chị D vô cùng hoảng loạn. Dũng lao vào ôm lấy chị D đang nằm trên giường, nhưng chị D thấy không thể nằm trọn trong lòng bàn tay của một người lúc nào cũng chỉ biết chơi bời, rượu chè, không bao giờ nghĩ đến vợ con nên chị đã gạt bàn tay của gã ra.

Thấy vậy, gã quay lại với vẻ mặt lạnh lùng và hỏi: “em ôm ngủ với người khác quen rồi hả”, nghe vậy chị D ngồi dậy định bỏ đi, Dũng liền dùng tay trái kẹp cổ chị D đè xuống giường và ngồi lên người. Sau đó, gã dùng 2 tay bóp lấy cổ và nhặt lấy chiếc gối vải ở trên giường đè vào mặt chị D cho đến khi chị D nằm bất động không cựa quẫy nữa mới buông ra. Thấy chị D đã chết nên gã đóng cửa phòng lại rồi quay về nhà bố mẹ chị D đón con về nhà mẹ ruột của mình.

Đứng trước vành móng ngựa, đối tượng cho rằng do vợ cự tuyệt quay lại với mình, cũng như vợ có người đàn ông khác là nguyên nhân chính dẫn đến việc hai vợ chồng không hàn gắn được với nhau. Trong lúc không kìm nén được cơn giận, nên đã ra tay sát hại vợ của mình. Chỉ vì nông nỗi trong nhận thức, chỉ vì một phút ích kỷ hẹp hòi của bản thân Dũng đã ra tay tàn độc với vợ, nhẫn tâm cướp đi mẹ của con mình. Rồi đây, bị cáo vào tù, con bị cáo đã mất đi hơi ấm của mẹ nay lại phải lớn lên thiếu vắng tình cha, hỏi có nỗi đau nào lớn bằng? Thời gian có thể chữa lành mọi vết thương, nhưng có lẽ với riêng bị cáo vết thương lòng của ngày hôm nay và vết sẹo lương tâm mới là điều đáng sợ.

Nhận thấy hành vi phạm tội của Dũng là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai chỉ ra cho bị cáo hiểu: trước lúc sát hại chị D giữa hai người đã không còn là vợ chồng. Việc chị D cho dù có qua lại với ai đi chăng nữa thì cũng không liên quan đến bị cáo. Hành động khi sát hại chị D, bị cáo hoàn toàn nhận thức được. Hành vi của Bị cáo đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài nên đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo không thành, ra tay sát hại vợ cũ đúng ngày sinh nhật con