Nhóm trai làng vô cớ giết người lĩnh án

Đoàn Nga| 07/12/2015 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy anh Phương chới với dưới hồ nước lạnh ngắt, nhóm của Thanh không những không cứu mà còn dùng gạch đá ném tới tấp vào người nạn nhân. Khi anh Phương dần dần chìm xuống hồ nước, bọn chúng liền bỏ đi khiến nạn nhân tử vong do đuối nước.

Sau 2 ngày xét xử và 1 ngày nghị án, sáng ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phùng Văn Thanh, 22 tuổi (trú tại xóm 15, thôn Tòng Lệnh, xã Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội), 18 năm tù; Nguyễn Duy Khương, 20 tuổi (ở cùng thôn Tòng Lệnh), 12 năm cùng về tội “Giết người”. Các đồng phạm khác của Thanh và Khương cũng phải chịu mức án 10 tháng treo đến 17 năm về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 21h ngày 31/1/2014 (mùng 1 Tết Âm lịch), Thanh và nhóm bạn rủ nhau tới trượt patin tại quán của anh Trần Đăng Quang ở thôn Tòng Lệnh. Tại đây, Thanh xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với một số thanh niên (hiện chưa xác định được lai lịch) nhưng đã được can ngăn kịp thời.

Sau đó, nhóm của Thanh bỏ đi hát karaoke. Tuy nhiên, nỗi ấm ức trong lòng Thanh vẫn không nguôi, anh ta quyết định kéo nhóm bạn đi tìm đối thủ để “giải quyết”.

Trước khi ra tay, Thanh bảo Khương quay lại quán patin xem đối phương còn ở đó không, còn mình gọi cho Lương Văn Du, Lương Tuấn Thành, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Văn Thắng, Phùng Văn Tâm và Nguyễn Văn Long (cùng trú ở thôn Tòng Lệnh, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì), bảo chuẩn bị tuýp sắt, gậy gỗ, gạch đá và phục kích tại đoạn đường dẫn vào quán trượt patin.

Nhóm trai làng vô cớ giết người lĩnh án

Nhóm trai làng côn đồ tại phiên xét xử

Dù nhận được thông báo từ Khương là nhóm va chạm với Thanh đã về nhưng Thanh vẫn kéo đồng bọn tới cổng quán phục kích với ý định đánh hết kể cả những người không liên quan.

Đến 21h30, anh Nguyễn Duy Phương, 18 tuổi (trú ở thôn Yên Kỳ, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) cùng 4 người bạn rời quán trượt patin ra về liền bị Khương đi xe máy bám theo. Đến đoạn đường có đồng bọn đang phục kích, Khương bất ngờ tăng ga vọt lên phía trước, rồi báo hiệu cho cả nhóm lao ra đánh. Bất ngờ bị số đông tấn công phủ đầu bằng loạt gạch đá, anh Phương và 4 thanh niên đi cùng quá hoảng sợ bỏ chạy mỗi người một ngả.

Trong lúc trốn chạy, anh Phương sơ ý ngã xuống hồ Tây Ninh, thuộc xã Tòng Bạt. Thấy vậy, các đối tượng Du, Tâm, Long,Thắng, Hùng và Thành không những không đưa nạn nhân lên mà còn dùng gạch đá ném tới tấp. Khi thấy anh Phương dần dần chìm xuống hồ nước bọn chúng liền bỏ đi khiến nạn nhân tử vong do đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trai làng vô cớ giết người lĩnh án