Nhóm trai làng hỗn chiến, người mất mạng kẻ vào tù

Mạnh Hùng| 17/11/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo và bị hại trong một vụ án giết người, nguyên nhân xuất phát từ việc va chạm giao thông.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1998), Trần Hồng Quân (SN 1987) và Lê Ngọc Quy (SN 1993), đều trú tại thôn Văn Quán, xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội. Các bị cáo đều bị đưa ra xét xử về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thật (SN 1995), trú tại xã Tráng Việt, cùng huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 11/2014, Lê Ngọc Quy xảy ra va chạm giao thông với anh Lê Viết Hảo (SN 1996). Sau đó, thông tin Quy cậy lớn bắt nạt thanh niên cùng thôn đến tai đối tượng.

Bực tức về chuyện đó, ngày 11/12/2014, Quy gọi điện cho Hảo chửi bới và hẹn gặp nhau để giải quyết. Tối cùng ngày, Quy rủ thêm người đến một quán cà phê ở địa phương để nói chuyện với thanh niên từng va chạm giao thông với mình.

Phía Hảo, thanh niên này cũng gọi thêm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1998, trú tại xã Tráng Việt) cùng đến đến điểm hẹn gặp đối phương. Tuy nhiên sau đó, Hảo không vào quán cà phê mà chỉ đứng ở ngoài gọi điện bảo Quy ra nói chuyện.

Nhóm trai làng hỗn chiến, người mất mạng kẻ vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lo sợ Hảo mai phục, Quy liền gọi điện cho Trần Hồng Quân đến ứng cứu. Cùng thời điểm, Lê Văn Tuấn (cháu họ Quân) cũng đang có mặt tại nhà chú nên được rủ đi đánh nhau.

Trước khi đi đánh nhau, Quân đã bảo Tuấn vào bếp lấy dao bầu. Nghe tiếng chồng sai đứa cháu lấy dao, chị Lê Thị Thúy (SN 1992, vợ Quân) lập tức nạt nộ Tuấn: “Mày đừng có mà vớ vẩn”.

Tuy nhiên, do sự can ngăn của chị Thúy thiếu sự quyết liệt nên Tuấn vẫn cất con dao chọc tiết lợn vào người, rồi cùng chú họ và một thanh niên cũng ở địa phương phóng xe máy tới chỗ Quy.

Về phía nhóm Hảo, biết Quy không bắt máy, Tùng rút điện thoại ra gọi cho một số thanh niên ở xã Tráng Việt, trong đó có Nguyễn Văn Thật cùng anh trai thanh niên này và bảo đến quán cà phê trên để giải quyết mâu thuẫn.

Xuất hiện tại quán cà phê nơi Quy ngồi, Quân kéo cả nhóm ra ngoài gặp nhóm Hảo. Tại đây, Quân vừa dùng đèn pin điện thoại soi vào mặt đám đông đối phương vừa hỏi ai là người gọi Quy ra nói chuyện.

Sau câu nói đó của Quân, anh trai của Thật lên tiếng: “Tao không biết”. Đối phương dứt lời, Quân lập tức tát vào mặt thanh niên này. Sau những hành động đó của đối phương, cuộc ẩu đả giữa 2 nhóm trai làng đã nhanh chóng bùng phát.

Trong lúc đánh nhau, Tuấn thấy anh Thật quay lưng về phía mình nên rút dao bầu mang theo chém 1 nhát vào người anh này và đâm thêm 1 nhát vào ngực nạn nhân. Cùng thời điểm, nghe tiếng Quân hô đưa dao đây thì Tuấn tiếp tục chuyển hung khí cho đồng bọn.

Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại khi anh Thật nằm bất động trên mặt đường và anh anh trai nạn nhân hô hoán.

Sau khi gây án xong, chú cháu Quân cùng Quy bỏ chạy khỏi hiện trường và vứt bỏ hung khí. Tuy nhiên ngay hôm sau, cả 3 đối tượng lần lượt bị bắt giữ.

Hậu quả, anh Nguyễn Văn Thật bị tử vong do mất máu cấp.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX cấp sơ thẩm đã lần lượt xử phạt Lê Văn Tuấn 17 năm tù, Trần Hồng Quân 20 năm tù và Lê Ngọc Quy 13 năm tù, theo đúng tội danh bị đưa ra phán xét.

Tuy nhiên, ngay sau bản án sơ thẩm, bị cáo Quân đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do bị cáo không phải là người đâm chết anh Thật. Phía bị hại thì kháng cáo tăng hình phạt và đề nghị tìm ra hung thủ chính giết chết anh Thật.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo Quân kháng cáo xin giảm hình phạt, nhưng không đưa ra được tình tiết gì đặc biệt để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Phía bị hại kháng cáo tăng hình phạt và đề nghị tìm ra hung thủ chính đâm chết anh Thật, tuy nhiên phía bị hại cũng không đưa ra được tình tiết đặc biệt để HĐXX có thể chấp nhận kháng cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tôi của các bị cáo đã được HĐXX cấp sơ thẩm xử phạt mức án và tội danh nêu trên là phù hợp, có căn cứ nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại.

Từ đó, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Tuấn 17 năm tù, Trần Hồng Quân 20 năm tù và Lê Ngọc Quy 13 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trai làng hỗn chiến, người mất mạng kẻ vào tù