Nhóm trai làng hỗn chiến, đánh nhầm Công an xã

Hoàng Thiên Lý| 12/08/2016 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, phạt bị cáo Lê Hiếu (SN 1994, trú thôn Phước Trạch, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Cùng tội danh, Tòa cũng giữ nguyên mức án đối với 5 bị cáo cùng trú Diên Khánh là Ngô Lê Thanh Hưng (SN 1995) 2 năm 6 tháng tù, Võ Trần Trung Tín (SN 1989), Trần Minh Sang (SN 1987) mỗi bị cáo 2 năm 3 tháng tù, Ngô Đại Hải (SN 1996) 2 năm tù, Đoàn Khắc Việt (SN 1997) 1 năm 6 tháng tù do không kháng cáo.

Nhóm trai làng hỗn chiến, đánh nhầm Công an xã

Bị cáo Lê Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 17/7/2015, Tín đến quán Karaoke REX ở thị trấn Diên Khánh gặp Lê Bá Huy (Huy núi) để hòa giải về việc trước đó nhóm Tín, Sang, Hiếu đến quán karaoke Sơn Ca ở xã Diên An, huyện Diên Khánh chơi, trong lúc hát Sang có đánh Liên là nữ tiếp viên của quán.

Tại đây, Huy yêu cầu bồi thường tiền thuốc cho Liên 2 triệu đồng và hăm dọa Tín. Tín bực mình nhưng không nói gì, đi ra lấy xe chạy về xóm kể lại cho Sang và Hiếu nghe về yêu cầu của Huy thì Sang nói không có tiền.

Tín gọi điện thoại cho Huy nói không có tiền và chủ động hẹn Huy đúng 19h cùng ngày đến khu vực Cây Dầu Đôi ở thị trấn Diên Khánh để đánh nhau. Sau đó Tín, Sang, Hiếu mua rượu về nhà Sang uống và bàn việc đánh nhóm Huy.

Lúc này Sang rủ Nguyễn Khắc Vũ, Nguyễn Văn Kiệt và Vũ Thế Anh. Hiếu rủ Hưng, còn Tín rủ Lê Văn Phúc tham gia cùng nhóm của Tín đi đánh Huy. Sau đó, Hiếu về nhà chuẩn bị một số cây tre, mỗi cây dài khoảng 1m20 mang ra để dưới con mương đối diện nhà Sang.

Đến khoảng gần 19h cùng ngày, cả nhóm không nhậu nữa mà đi ra Cầu Dĩ gần nhà Sang tập trung, Hiếu đi qua con mương lấy số cây tre mà trước đó Hiếu đã chuẩn bị mang ra bỏ trên đường cho mọi người trong nhóm lấy sử dụng.

Lúc này, Hưng rủ thêm Hải, Việt, Nguyễn Thành Sơn, Vinh, Tùng và một số đối tượng (hiện chưa xác định). Khi đang tập trung thì vợ Kiệt là Nguyễn Thị Thu Hồng đi ngang qua thấy gọi Kiệt đi về.

Cả nhóm gồm: Tín, Sang, Hiếu, Hưng, Hải, Việt, Sơn, Duy, Phúc, Vũ, Thế Anh, Tùng, Vinh và khoảng 3 người là bạn của Hưng. Tín, Hiếu, Hải, Vũ, Duy, Việt mỗi người cầm một cây tre, Sang cầm một cây đòn gánh, Hưng cầm một cây rựa chở nhau trên nhiều xe máy chạy ra Cây Dầu Đôi.

Khi đến nơi không thấy nhóm Huy, Tín gọi điện cho Huy và được Huy cho biết đang ở cầu Ông Bộ, xã Vĩnh Trung, Nha Trang rồi cả nhóm Tín kéo đến cầu Ông Bộ.

Khi đến cầu Ông Bộ cũng không thấy nhóm Huy. Hưng nói: “Đi vô bến đò tìm nó luôn”, Tùng, Sơn điều khiển 2 xe Sirius và một người trong nhóm điều khiển xe Exiter chở Tín, Việt, Hải mỗi người cầm một cây tre, Sang cầm cây đòn gánh và Hưng cầm cây rựa chạy thẳng vào khu vực nhà thờ Bình Cang để xuống bến đò.

Nhóm còn lại gồm: Hiếu, Duy, Vũ, Phúc, Thế Anh, Vinh và một số người khác không đi cùng mà đứng ngay đầu hẻm dưới chân cầu Ông Bộ thuộc thôn Võ Cạnh đợi nhóm Tín.

Cùng lúc này anh Bùi Duy Vương (Công an viên xã Vĩnh Trung) đang điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Ái Quy (Phó Công an xã Vĩnh Trung) đi tuần tra nắm tình hình các đối tượng đua xe trái phép trên trục đường 23/10 thuộc địa bàn xã Vĩnh Trung.

Khi đến cầu Ông Bộ phát hiện nhóm Hiếu đang đứng tụ tập bên kia đường thì anh Vương chở anh Quy chạy qua để kiểm tra, nhắc nhở. Thấy anh Vương và anh Quy chạy qua, Hiếu nghĩ là nhóm Huy nên gọi điện thoại cho Hưng thông báo, vừa lúc này anh Vương và anh Quy chạy đến nơi nhóm Hiếu đang đứng, dừng xe lại rồi xuống nói “Công an đây, tụ tập ở đây làm gì?” đồng thời thu giữ gậy của nhóm Hiếu.

Thấy vậy, Duy, Vũ, Thế Anh, Phúc, Vinh và một số người khác bỏ chạy còn Hiếu và một người trong nhóm dùng cây đánh anh Vương và anh Quy. Hai anh này cũng dùng cây đánh trả.

Hưng nhận được điện thoại của Hiếu đã cùng cả nhóm chạy về lại cầu Ông Bộ. Khi đến cầu Ông Bộ thấy nhóm Hiếu đang đánh nhau với anh Vương và anh Quy thì Tín, Hải, Việt mỗi người cầm một cây tre, Sang cầm một cây đòn gánh, còn Hưng cầm một cây rựa nhảy xuống xe xông vào đánh, chém anh Vương và anh Quy.

Trong lúc đang đánh thì nghe người dân la: “Công an” nên cả nhóm Tín bỏ chạy. Còn anh Vương và anh Quy được đưa đi bệnh viện để chữa trị. Hậu quả anh Vương bị thương tật 13%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trai làng hỗn chiến, đánh nhầm Công an xã