Nhóm đối tượng nghiện ma túy, chuyên trộm cắp xe máy lĩnh án

Nguyễn Sự| 07/09/2016 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong một thời gian ngắn, 4 đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp xe máy ở bệnh viện, cơ quan, công sở trên địa bàn huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

Chiều ngày 7/9, TAND huyện Mường Lát đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự với các bị cáo Lương Văn Loan (SN 1988), Lò Văn Viện (SN 1992), Lộc Văn Hóa (SN 1996) và Lương Phi Chuẩn (SN 1985) cùng ngụ ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2016, nhóm đối tượng gồm: Lương Văn Loan, Lò Văn Viện, Lộc Văn Hóa và Lương Phi Chuẩn đã trộm cắp 6 chiếc xe máy trong 5 lần thực hiện hành vi phạm tội, với tổng giá trị tài sản khoảng 40 triệu đồng.

Trong đó, Loan từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, là người tham gia trực tiếp cả 5 vụ trộm cắp xe máy, Viện tham gia cùng đồng bọn 4 vụ, Chuẩn và Hóa cùng thực hiện một vụ.

Nhóm đối tượng này nghiện ma túy, thường xuyên đi lang thang tại bệnh viện, công sở, xã và nhà dân để trộm cắp xe máy.

Thủ đoạn của các bị cáo là khi thấy xe máy không có người trông giữ, dùng chìa khóa mang theo lén lút mở khóa xe rồi tẩu thoát. Sau khi trộm cắp xe máy thành công, nhóm Loan ngay lập tức đi theo đường mòn đưa sang nước Lào để bán lấy tiền mua heroin sử dụng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Văn Loan 4 năm tù, Lò Văn Viện 30 tháng tù, Lương Phi Chuẩn 12 tháng tù, Lộc Văn Hóa 6 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội Trộm cắp tài sản. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng nghiện ma túy, chuyên trộm cắp xe máy lĩnh án