Nhóm đối tượng đâm chết người tại tiệc chia tay lĩnh án

Nguyễn Lê| 01/11/2019 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Cường Quốc (SN 1986), Nguyễn Dương Minh Đức (SN 1991) và Nguyễn Hiếu Thảo (SN 1991, cùng trú tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1/12/2018, tại nhà xe Tuấn Anh ở số 36 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột tổ chức tiệc để giải thể, ngừng kinh doanh dịch vụ vận tải và có nhiều người đến tham dự.

Nhóm đối tượng đâm chết người tại tiệc chia tay lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi Nguyễn Cường Quốc đi ra cửa để lấy xe về thì giữa Nguyễn Thanh Việt (SN 1991, trú tại huyện Ea Kar, Đắk Lắk) và chị Lương Thị Bích Ngọc (SN 1991, trú tại TP.Buôn Ma Thuột) xảy ra mâu thuẫn cãi nhau ồn ào nên Quốc quay lại.

Khi quay lại, Quốc thấy anh Trần Đại Nghĩa (SN 1993, trú tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk) nắm tay chị Ngọc kéo ra nên nghĩ rằng anh Nghĩa bệnh vực Việt và khóa tay chị Ngọc nên giữa Quốc, anh Việt và anh Nghĩa xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Lúc này, anh Nghĩa ôm Quốc để can ngăn thì anh Việt xông vào định đánh Quốc nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra việc đánh nhau.

Sau đó, mọi người tiếp tục ngồi lại bàn uống bia và nói chuyện, còn Quốc đi ra ngoài gọi điện cho Nguyễn Dương Minh Đức nói có mấy người ở nhà xe Tuấn Anh đòi đánh và cầm dao lên cho Quốc mượn. Sau đó, Đức xuống bếp nhà mình lấy một con dao rồi nhờ Nguyễn Hiếu Thảo chở đến đưa dao cho Quốc.

Khi đến nơi, Đức đưa dao cho Quốc, còn Đức và Thảo mỗi người cầm một cây gỗ đi theo phía sau nhằm mục đích giúp Quốc đánh nhau.

Thấy Quốc cùng đồng bọn mang theo dao và gậy đến nên anh Nghĩa ra can ngăn thì bị Quốc dùng dao cứa vào cổ gây thương tích. Lúc này, anh Việt chạy đến cũng bị Quốc dùng dao đâm một nhát trúng vào bụng.

Bị đâm, anh Việt bỏ chạy vào trong nhà xe Tuấn Anh thì gục xuống nền nhà, còn Quốc và đồng bọn vẫn cầm dao và gậy tiếp tục đuổi theo đánh anh Việt. Thấy vậy, chị Nguyễn Trâm Anh (SN 1982, chủ tổ chức buổi tiệc) ngăn cản và nói anh Đinh Việt Trường (SN 1986, trú tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) kéo cửa lại không cho Quốc cùng đồng bọn vào.

Do bị ngăn cản và nghĩ anh Trường cùng nhóm với anh Việt nên Đức và Thảo đã dùng cây xông đến đánh liên tiếp vào người anh Trường.

Lúc này, mọi người đến can ngăn thì nhóm của Quốc mới chịu bỏ đi. Ngay sau đó, những người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Việt đã tử vong, anh Nghĩa bị thương tích ở cổ 8%, anh Trường bị thương tích ở tay trái 10%.

Sau khi gây án, Quốc bắt xe khách xuống TP.Hồ Chí Minh để lẩn trốn nhưng sau đó đã ra đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Đối với hành vi mà nhóm của Quốc dùng dao và gậy gây thương tích cho anh Việt và anh Nghĩa do các nạn nhân đã làm đơn xin rút đơn yêu cầu khởi tố nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định đình chỉ điều tra vụ án và các bị can về hành vi Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng đâm chết người tại tiệc chia tay lĩnh án