Nhóm đối tượng cướp vàng của cụ già ăn xin lĩnh 43 năm tù

Trần Hùng| 29/12/2014 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết ông lão ăn xin để dành được nhiều vàng cất trong người, nhóm đối tượng đã lừa lúc ông lão ngủ trong sạp hàng vắng, kẻ bịt miệng, người xông vào cướp vàng rồi tẩu thoát.

Nhóm đối tượng cướp vàng của cụ già ăn xin lĩnh 43 năm tù

Các bị cáo tại phiên xét xử

Hôm nay - ngày 29/12, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa lưu động tại Nhà văn hóa huyện Tam Nông xét xử sơ thẩm đối với 05 bị cáo gồm: Trần Quốc Việt (29 tuổi), Cao Văn Sang (20 tuổi), Lê Đức Duy (19 tuổi), Trần Văn Thanh Danh (18 tuổi), cùng ngụ khóm 4, thị trấn Tràm Chim và Nguyễn Thái Tài (18 tuổi, trú tại xã Phú Đức, huyện Tam Nông). về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 21/12/2013, phát hiện cụ ông Nguyễn Văn Cưng (SN 1927, sống bằng nghề ăn xin) để vàng trong quần nên các đối tượng đã bàn bạc cướp số vàng.

Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 22h cùng ngày, thấy ông Cưng nằm ngủ trên sạp buôn bán của một tiểu thương ở Chợ thực phẩm huyện Tam Nông (thuộc khóm 2, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông). Lập tức, Cao Văn Sang (SN 1994) và Lê Đức Duy (SN 1995) làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài.

Tiếp đó, đối tượng Nguyễn Thái Tài (SN 1996, ngụ ấp K8, xã Phú Đức, huyện Tam Nông) xông vào dùng tay bịt miệng ông Cưng. Cùng lúc, một đối tượng khác là Trần Quốc Việt (SN 1985) nhanh tay cướp lấy số vàng rồi tẩu thoát. Sau khi cướp được vàng, các đối tượng trên cùng nhau phân chia tài sản vừa cướp được để tiêu xài.

Lập tức ông Cưng truy hô để người dân giúp đỡ, và trình báo đến chính quyền sở tại. Nhận được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT đã tiến hành nhận dạng và bắt giữ nhóm cướp trên để xử lý. Cơ quan chức năng đã xác định số vàng mà các đối tượng cướp là 8 lượng, 6 chỉ, 5 phân, 9 ly vàng 24K, tổng trị giá 262.513.000 đồng.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, gây hoang mang trong dư luận; đồng thời xét thấy, các bị cáo phạm tội lần đầu, đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và nhận tội trước phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt: Trần Quốc Việt  15 năm tù, Nguyễn Thái Tài 10 năm tù về tội cướp tài sản.

Cùng tội danh này, các đồng phạm còn lại gồm Lê Đức Duy lĩnh 8 năm, Cao Văn Sang 7 năm và Trần Văn Thanh Danh 3 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng cướp vàng của cụ già ăn xin lĩnh 43 năm tù