Nhóm đối tượng chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng từ nhiều nam thanh niên chuyển giới

Trung Hiếu| 13/06/2018 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để được yên ổn đón khách mua dâm, các nam thanh niên chuyển giới phải nộp hàng trăm ngàn đồng tiền “bảo kê” mỗi ngày cho nhóm của Lộc.

Ngày 13/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với Phạm Xuân Lộc (36 tuổi), Trương Công Định (26 tuổi), Khoa Kim Tuấn Anh (24 tuổi), Đào Thị Cúc (47 tuổi) cùng 12 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng từ nhiều nam thanh niên chuyển giới

Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2014, tại khu vực trước cổng trường Đại học Bách Khoa TP.HCM có khoảng 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ), tụ tập bán dâm trong khoảng thời gian từ 21h đến 3h sáng hôm sau.

Để được mời đón khách tại khu vực này, những người chuyển giới bán dâm phải nộp mỗi ngày 100.000-200.000 nghìn đồng/người cho băng nhóm “bảo kê”, nếu không sẽ bị đánh đuổi.

Thời gian đầu, băng nhóm này hoạt động dưới sự chỉ huy của Lê Văn Dũng (39 tuổi) và vợ là Đào Thị Cúc. Sau khi Dũng bị bắt vì hành vi Chống người thi hành công vụ, Cúc cấu kết với Lộc tiếp tục hành vi Cưỡng đoạt tài sản của những người bán dâm.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng tiếp quản, Lộc giành quyền điều hành, đẩy Cúc ra khỏi đường dây. Nhóm Lộc tiếp tục thu tiền bảo kê của những người bán dâm, bỏ túi từ 3-3,6 triệu đồng/ngày. Sau 5 tháng hoạt động, Lộc bị đàn em là Trương Công Định đuổi đánh giành quyền “bảo kê” ở khu vực đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM.

Ngày 4/1/2016, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đàn em của Định đang có hành vi cưỡng đoạt 400.000 đồng của người chuyển giới bán dâm trước 2 khách sạn ở quận 10. TP.HCM.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến đầu năm 2016, 16 thành viên trong băng nhóm trên đã thu lợi bất chính gần nửa tỷ đồng. Trong đó, Lộc hưởng lợi nhiều nhất với 110 triệu đồng.

Qua lời khai của các đối tượng cùng những nạn nhân, lực lượng chức năng xác định vợ chồng Dũng, Lộc cùng nhiều đàn em khác có hành vi cưỡng đoạt tiền của những người bán dâm nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Khi nghe tin đàn em sa lưới, Lộc lẩn trốn qua nhiều tỉnh, thành nhưng đã bị bắt tại tỉnh Bắc Giang.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP.HCM nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Xuân Lộc, Trương Công Định 8 năm tù; Khoa Kim Tuấn Anh, Đào Thị Cúc 7 năm tù; các bị cáo khác bị tuyên phạt từ 3 đến 7 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng từ nhiều nam thanh niên chuyển giới