Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật lĩnh án

Mạnh Cường| 16/12/2014 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì nghi ngờ anh Ngô Quý Kiên (SN 1975, trú tại TP.Thanh Hóa) lừa đảo để lấy tiền nhờ lo "chạy án" ma túy cho Tuấn, nhóm đối tượng đã bắt giữ trái pháp luật, thậm chí đánh anh này thương tích với tỷ lệ 13% …

Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật lĩnh án

Các bị cáo tại Tòa

Ngày 16/12, TAND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng xét xử các bị cáo Nguyễn Nho Thương (SN 1982, Khối 6, thị trấn Vĩnh Điện, Điện Bàn, Quảng Nam); Nguyễn Xuân Phúc (SN 1984, tổ 34 P.Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng); Lưu Khánh Luân (SN 1990, trú tổ 117, P.Thanh Bình, Hải Châu, TP Đà Nẵng); Huỳnh Đức Sơn (SN 1976, thôn Tứ Hạ, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam); Nguyễn Xuân Hùng (SN 1989, tổ 35, P.Nam Dương, Hải Châu, TP Đà Nẵng); Lê Phước Thiện (SN 1989, K36/1 Nguyễn Chí Thanh, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Riêng bị cáo Nguyễn Xuân Phúc còn bị truy tố thêm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Thương, Phúc và Khánh có mối quan hệ quen biết với anh Kiên. Đồng thời, Phúc Luân, Thương và Kiên cũng có mối quan hệ với Võ Ngọc Tuấn (1979, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam). Theo thông tin từ gia đình Tuấn, thì khoảng giữa tháng 9/2013 Tuấn đang bị Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tối ngày 16/9/2013, Thương gọi điện cho Phúc và Luân nói Kiên hẹn Thương đến TP. Đà Nẵng để bàn về việc Thương và gia đình Tuấn giao tiền cho Kiên đi Thanh Hóa để chạy án cho Tuấn. Thương, Luân và Phúc nghi ngờ Kiên lừa đảo để lấy tiền, nên Thương Phúc và Luân nói với nhau, nếu gặp Kiên hỏi chuyện Tuấn không được, thì bắt Kiên đi nơi khác tra hỏi chuyện của Tuấn.

Ngày 17/9/2013, Thương thuê xe ô tô cùng với Sơn đến gặp Kiên đang ở tại Khách sạn Thiên Phước (Đà Nẵng). Thương điện thoại báo cho Phúc và Luân cùng đi đến khách sạn bắt Kiên.

Luân rủ thêm Thiện, Hùng cùng đi. Luân, Thiện và Hùng đến đón Phúc rồi cùng đến khách sạn. Khi đi Luân mang theo một còng số 8 và một con dao bấm. Khi đến khách sạn Phúc vào tầng trệt khách sạn còn Luân, Thiện và Hùng vào nơi Kiên ở.

Lúc này Thương và Sơn đã đến trước và có mặt sẵn trong phòng. Luân đưa còng số 8 cho Hùng và Hùng đã đến còng tay anh Kiên, rồi cùng với Sơn và Thương đưa anh Kiên đến tầng trệt của khách sạn. Sau đó cả nhóm thuê xe taxi chở anh Kiên vào nhà nghỉ Mây Hồng (Quảng Nam). Tại đây, Luân, Thiện, Thương Sơn đã hù dọa, đồng thời đánh anh Kiên. Phúc lấy cây gỗ đánh vào tay trái của anh Kiên gây thương tích 13%.

Về hành vi trên, chiều ngày 16/12, TAND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Thương 15 tháng tù; Phúc 30 tháng cho hai tội danh, đồng thời, Phúc còn chịu thêm mức án 5 tháng 13 ngày tù của bản án trước, nên tổng hình phạt Phúc phải thi hành là 35 tháng 13 ngày tù; Riêng các bị cáo Luân 14 tháng 10 ngày tù; Thiện 13 tháng 12 ngày tù; Sơn 10 tháng 29 ngày tù và Hùng 14 tháng tù bằng thời gian tạm giam, nên được tuyên trả tự do tại Tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật lĩnh án