Nhóm côn đồ vô cớ rủ nhau truy sát người

Hồng Nam| 06/12/2017 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức giận vì bị ngăn cản đâm bạn, Hảo đã gọi đồng bọn rồi cả nhóm rủ nhau đi tìm người can ngăn để trả thù.

Ngày 5/12, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa hình sự xét xử 6 bị cáo gồm: Nguyễn Ngọc Hảo (SN 1996, ngụ ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu, Vũng Liêm, Vĩnh Long); Trần Phi Công (tên thường gọi là Phàm, SN 1994, ngụ ấp Phú An, xã Trung Thành Đông, Vũng Liêm); Nguyễn Thái Ngọc (tên thường gọi là Ngọc nhỏ, SN 1999, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, Vũng Liêm); Lê Nhứt Thống (tên thường gọi là Thái, SN 1999, ngụ ấp An Nhơn, xã Trung Thành, Vũng Liêm); Nguyễn Văn Tâm (tên thường gọi Cướp biển em, SN 1993) và Nguyễn Văn Khánh (tên thường gọi Cướp biển anh, anh ruột Tâm, SN 1991, cùng ngụ ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu, Vũng Liêm) cùng về tội Giết người.

Nhóm côn đồ vô cớ rủ nhau truy sát người

6 bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, sau khi dự tiệc sinh nhật tại nhà của Ngọc (ở ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm), khoảng hơn 13 giờ ngày 31/01/2017, Hảo chở Lê Văn Thanh (thường gọi Tú) đi về trước.

Khi đi được khoảng hơn 100 mét thì Thanh kêu Hảo dừng xe, nhưng Hảo không chịu nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Thanh nhặt thanh gỗ đánh Hảo và Hảo lấy dao thủ sẵn trong người ra đâm trúng vai của Thanh. Nghe tiếng la hét đánh nhau, anh Nguyễn Văn So (ở ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm) cùng với anh ruột là Nguyễn Văn Chính và hai người cháu đã chạy ra can ngăn, yêu cầu Hảo bỏ dao xuống.

Thấy vậy, Thanh điều khiển chạy xe lên chở Hảo chạy về hướng thị trấn Vũng Liêm, đi được một đoạn thì Thanh kêu mệt nên Hảo điều khiển xe chở Thanh đến bệnh viện Nguyễn Văn Thủ (ở thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm) cấp cứu vết thương.

Tức giận vì có người can ngăn mình nên Hảo đã điện thoại cho Ngọc nói dối là Thanh bị người ta đâm ở gần nhà Ngọc phải vào vào bệnh viện cấp cứu. Ngọc đã rủ thêm Thống, Công, Tâm, Khánh cùng Hảo đi trả thù cho Thanh. Sau đó cả nhóm mang theo hung khí đi tìm anh So và anh Chính để "nói chuyện".

Khi đến nhà anh Chính, cả nhóm xông vào truy sát. Anh Chính lấy một con dao yếm để phòng vệ thì bị Hảo ném mũ bảo hiểm rồi dùng ghế gỗ đánh khiến anh Chính bỏ chạy. Lúc này, Khánh đã dùng viên gạch ném trúng phía sau đầu làm anh Chính ngã xuống đất và bị cả nhóm xông đến thi nhau đấm đá cho đến khi anh Chính nằm bất động mới dừng lại.

Không dừng lại ở đó, Ngọc nhìn thấy anh So đạp ngã hai xe mô tô của nhóm Ngọc nên đã kêu lên cho đồng bọn biết đồng thời nhặt cục đá đuổi theo anh So. Khi nạn nhân chạy vào nhà người dân gần đó để trốn thì cả nhóm của Hảo đã hung hãn phá cửa rồi xông vào tấn công khiến anh So tử vong trên đường đi cấp cứu do đứt thủng tim, phổi gây choáng mất máu và đa chấn thương. Còn anh Chính, sau khi giám định cho thấy, tỷ lệ thương tật là 30%.

Sau khi gây án cả nhóm đã nhanh chân trốn khỏi hiện trường. Biết không thể trốn thoát, lần lượt Ngọc, Công, Hảo, Thống, Khánh, Tâm đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, Ngọc từng bị Công an huyện Vũng Liêm xử phạt vi phạm hành chính hai lần cùng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác; Tâm từng bị Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm xử phạt 04 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, ngày 20/12/2011 tiếp tục bị Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm xử phạt 06 tháng tù về trộm cắp tài sản nhưng chưa chấp hành án phạt tù, ngày 23/11/2016 bị Công an huyện Vũng Liêm xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Ngọc Hảo và Trần Phi Công án tử hình; Nguyễn Văn Tâm và Nguyễn Văn Khánh cùng nhận 20 năm tù; Lê Nhứt Thống 18 năm tù và Nguyễn Thái Ngọc 15 năm tù cùng về tội Giết người được quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm côn đồ vô cớ rủ nhau truy sát người