Nhóm côn đồ đánh người trọng thương để đòi nợ

Nam Anh| 09/08/2017 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 5 bị cáo trong vụ án Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

5 bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Hữu Tám (SN 1968, trú tại xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) phạm tội Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy; các bị cáo Ngô Đình Điệp (SN 1974, trú tại xã Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội); Ngô Huy Cường (SN 1971, trú tại thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Đình Đường (SN  1971, trú tại xã Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội); Nguyễn Huy Tuấn (SN 1977, trú tại xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) cùng phạm tội Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Kiên (SN 1984, trú tại Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội).

Trước đó, ngày 29/3/2017, TAND huyện Đông Anh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Hữu Tám là 9 năm 3 tháng tù cho cả hai tội danh, Nguyễn Đình Đường 8 năm tù; Nguyễn Đình Điệp 7 năm 5 tháng tù; Ngô Huy Cường 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Hữu Tuấn 5 năm 6 tháng tù. Sau bản án các bị cáo đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, các bị cáo lại xin thay đổi nội dung kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan.

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2014, anh Kiên nhờ Nguyễn Hữu Tám mua hộ trang mạng cá độ bóng đá với giá 400 triệu đồng, anh Kiên mới trả Tám được 330 triệu đồng, còn nợ lại 70 triệu đồng từ tháng 10/2014. Tám nhiều lần đòi nợ nhưng anh Kiên không trả.

Sau đó, Tám đã nói với Đường về việc đòi anh Kiên không trả tiền. Đường nói với Tám là Đường còn nợ anh Kiên hơn 70 triệu đồng tiền thua cá độ bóng đá nên Tám bảo với Đường nếu đòi được số tiền đó thì Tám cho Đường để trả nợ cho Kiên.

Nhóm côn đồ đánh người trọng thương để đòi nợ

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Đến chiều 20/4/2016, Đường gọi Điệp, Cường và Vương đến quán cà phê Bảy Nhớ của Đường (ở Kim Chung, Đông Anh) để cùng đến nhà anh Kiên. Vừa lúc đó thì Tuấn mượn xe của Cường đi có việc về đến đó. Đường bảo Vương chở Đường và Điệp bằng xe ô tô của Vương đi trước, còn Cường và Tuấn đi sau bằng xe ô tô của Cường.

Khi đến nhà anh Kiên, Vương đã đi ô tô về trước. Đường, Điệp, Cường, Tuấn cùng đi vào xưởng nhà anh Kiên. Đường đã gọi điện thông báo cho Tám biết đã tìm gặp được anh Kiên, Tám đã yêu cầu Đường ép và đưa anh Kiên về cổng nhà Tám.

Tại đây, Tám đã chửi và đấm, đá người đàn ông này ngay tại cổng nhà mình, yêu cầu anh này trả nợ. Sau khi bị đánh anh Kiên hứa một tháng sẽ trả nợ thì Tám đồng ý rồi bỏ đi, còn Tuấn đã đưa anh Kiên về xưởng.

Ngay đêm hôm đó, anh Kiên đã được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa Đông Anh nhập viện và nằm điều trị. Theo giám định của cơ quan chức năng, anh Kiên bị tổn hại thương tích là 14% sức khỏe.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ của Tám 1,232 gam ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, các bị cáo kêu oan nhưng không chứng mình được sự vô tội của mình, lý giải cho hành vi phạm tội này, các bị cáo đều cho rằng đó là các bị cáo đi đòi nợ chứ không phải cướp tài sản và đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh cho mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo ở tội danh và mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật, không oan sai, tại phiên tòa các bị cáo kêu oan nhưng không chứng minh được sự vô tội của mình.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Tám, Ngô Đình Điệp, Ngô Huy Cường, Nguyễn Đình Đường, Nguyễn Hữu Tuấn về tội danh và mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm côn đồ đánh người trọng thương để đòi nợ