"Nhỡ tay" đánh chết em vợ 7 tuổi vì bực mình

Tuyết Nhung(TH)| 24/12/2014 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực mình vì em vợ ham chơi, không lo tập trung bán hàng, Cường đã chở Tuấn đến công viên để "dạy bảo" bằng chân tay. Khi Tuấn khóc vì sợ hãi, bị cáo đã bịt miệng đánh vào mặt, khiến em này ngã đập đầu vào bờ lề công viên bất tỉnh và tử vong tại bệnh viện.

Ngày 23/12, TAND TP. Huế đã mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Viết Cường (23 tuổi) khi đánh em trai vợ mới 7 tuổi bị chấn thương sọ não và tử vong. Với tội danh “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” hung thủ nhận án 4 năm 3 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, Lê Viết Cường (23 tuổi) sống cùng vợ trú tại 64A đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP. Huế. Gia đình vợ Cường khó khăn nên cho Tuấn (em ruột của vợ) về ở cùng. Để mưu sinh thêm, sau giờ học Cường chở Tuấn đi bán kẹo cao su phụ thêm ở các quán nhậu.

Vì còn trẻ con, ham chơi nên đã nhiều lần Tuấn không nghe lời anh rể bán hàng nên Cường đã có dọa nạt và đánh em vợ mình, nhưng không có lần nào gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Lê Viết Cường bị Công áp tải sau phiên tòa xét xử

Như bình thường, tối 13/6/2014, Cường chạy xe máy chở em vợ tới nhà hàng Ớt Xanh (khu Kiểm Huệ, TP. Huế) để bán kẹo cao su. Cường đứng ngoài đợi còn Tuấn vào quán bán kẹo. Thấy Tuấn vừa bán vừa đùa giỡn và ăn đồ của khách, nên Cường tức giận và vào quán gọi về. 

Khoảng 20h30’ tối cùng ngày, Cường chở em vợ đến công viên Sông Đà (KV 5, phường Xuân Phú, TP Huế) rồi dừng lại nạt nộ, dùng hai tay nhấc bổng Tuấn lên rồi thả xuống bãi cỏ. Thấy sợ, Tuấn đã khóc dữ dội khi bị anh rể đánh.

Cường lo bị phát hiện, nên đã dùng tay bịt miệng, đánh vào mặt khiến Tuấn ngã đập đầu vào bờ lề công viên bất tỉnh. Tưởng em vợ giả vờ, Cường nói dọa sẽ thả xuống sông gần đó. 

Gọi mãi, dù có dọa nạt Tuấn cũng không động đậy gì, nên Cường gọi vợ đến đưa đi cấp cứu tại BV Trung ương Huế. Sau đó vào ngày 18/6, Tuấn đã chết tại bệnh viện vì chấn thương sọ não. Sau đó, Cường đã bị Công an bắt giữ.

Đến ngày 23/12, TAND TP. Huế đã mở phiên tòa lưu động xét xử hung thủ Lê Viết Cường “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

HĐXX nhận thấy Cường là người có nhân thân tốt, gia đình có người từng tham gia cách mạng. Cường và vợ cũng vừa có con nhỏ, hơn nữa đã tích cực khắc phục một phần hậu quả gây ra nên tuyên phạt Cường 4 năm 3 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhỡ tay" đánh chết em vợ 7 tuổi vì bực mình