Nhờ người ăn trộm xe rồi bán lại cho người khác sử dụng

Hoàng Thiên Lý| 07/12/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết Tính là đối tượng trộm cắp nên Thái đặt Tính kiếm cho mình một chiếc xe không giấy tờ. Khi Tính trộm được xe bán cho Thái, vì không có tiền trả nên Thái gạ bán lại cho Sơn với số tiền 1,7 triệu đồng.

Sáng 7/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Hùng Tính (SN 1994, trú thôn Bình Khánh, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp 2 năm tù của bản án trước cùng tội danh buộc phải chấp hành là 4 năm tù; Trần Lê Thái (SN 1983, trú thôn Quang Thạnh, xã Diên Hòa) 6 tháng tù cùng về tội này. Đồng thời, tòa cũng giữ nguyên mức án 6 tháng tù treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Lê Văn Sơn (SN 1979, trú thôn Quang Thạnh, xã Diên Hòa) do không kháng cáo.

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 4/2015, biết Tính là đối tượng trộm cắp nên Thái (là người ở cùng xã với Tính) nói Tính kiếm cho một chiếc xe máy không có giấy tờ để lấy lốc máy gắn vào xe ba gác, Tính đồng ý. Mấy ngày sau chưa có xe, Thái tiếp tục hối thúc Tính.

Sáng ngày 21/4/2015, Tính đi đến xã Diên Tân để tìm xe máy trộm cắp, khi đến rẫy mía của chị Lương Thị Mỹ Hòa ở khu vực Đá Mài, xã Diên Tân, thấy chiếc xe máy trị giá 12.750.000 đồng của chị Hòa đang dựng trong rẫy mía, Tính đi vào bẻ khóa cổ, rút dây khóa điện của xe rồi nổ máy chạy xe về Diên Hòa.

Nhờ người ăn trộm xe rồi bán lại cho người khác sử dụng

Bị cáo Tính và Thái trước vành móng ngựa

Sau đó, Tính tháo bỏ biển số xe, rồi gọi điện báo cho Thái biết đã có xe, Thái biết là xe do Tính trộm cắp theo yêu cầu của mình nên Thái đã đồng ý mua với giá 1,3 triệu đồng. Thái đưa trước cho Tính 300.000 đồng rồi nhận xe. Do không có tiền trả cho Tính nên chiều cùng ngày Thái đã gạ bán chiếc xe trên cho Sơn với giá 1,7 triệu đồng.

Qua trao đổi với Thái, Sơn biết chiếc xe không có giấy tờ, không có biển số và do trộm cắp mà có, nhưng thấy xe tốt, giá rẻ nên Sơn vẫn mua. Sau khi mua xe, Sơn xin Thái 1 biển số giả gắn vào xe và sử dụng đi lại. Đến ngày 11/5/2015, Sơn sử dụng xe đi làm thì bị phát hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ người ăn trộm xe rồi bán lại cho người khác sử dụng