Nhiều án tử trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

M.Hùng| 05/10/2016 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nghị án kéo dài, chiều nay (5/10), HĐXX TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với các bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Theo đó, bị cáo Đàm Trọng Thắng (SN 1953, trú tại phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); bị cáo Nguyễn Huy Thông (SN 1982, trú tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội); bị cáo Tạ Chung Thành (SN 1991, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đều phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Hoàng Bích Ngọc (SN 1985, trú tại phường 3, quận 4, TP HCM) về tội Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy và bị cáo Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1982, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) về tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 19h30’ ngày 28/4/2015, tại trước cửa nhà T9, Khu đô thị TimesCity phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, lực lượng Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang Nguyễn Huy Thông và Hoàng Bích Ngọc tàng trữ trái phép chất ma túy. Khi ấy, lực lượng công an đã thu 2.800 viên ma túy tổng hợp (hơn 866 gram) và 1 túi nilon đựng 2,387 gram Methamphetamine cùng nhiều vật chứng quan trọng.

Nhiều án tử trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Từ hành vi phạm tội bị bắt quả tang của Ngọc cùng đồng bọn, đường dây mua bán ma túy do Đàm Trọng Thắng cầm đầu đã nhanh chóng lộ diện. Theo đó, đầu năm 2014, Thắng và Ngọc chính thức có tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng.

Đến giữa tháng 3/2015, Thông có vào TP HCM chơi. Tại đây, Thông đã quen biết với Ngọc và Thắng tại một quán bar và thống nhất thiết lập đường dây ma túy từ Bắc vào Nam. Ngày 18/4, Thắng đã mang 500 triệu đồng ra Hà Nội và bảo Thông giao lại cho đối tượng tên “Cu” để mua ma túy tổng hợp.

Do số tiền lấy hàng chưa đủ nên ngày 27/4/2015, Thắng lại tiếp tục bảo Ngọc mang số tiền 170 triệu đồng ra Hà Nội đưa cho Thông. Cùng ngày, ở TP HCM, Thắng điện thoại ra bảo Thông tới một quán cà phê trên đường Giảng Võ nhận 4 kilogram ma túy đá của một đối tượng tên Long (không rõ lai lịch) để mang về nhà cất giữ.

Đến sáng sớm ngày 28/4/2015, Ngọc ra Hà Nội và tìm tới nhà Thông ngủ. Tại đây, Ngọc bảo Thông đóng gói 4 kilogram ma túy đá để gửi theo đường phát nhanh vào TP HCM cho Ngọc và Thắng. Cùng thời điểm, Thắng gọi điện ra bảo Ngọc và Thông kết nối với Tạ Chung Thành lấy thêm 1 kilogram ma túy đá nữa.

Sau đó, toàn bộ số ma túy nêu trên nhanh chóng được Thông và Ngọc gửi phát nhanh vào TP HCM. Trong khi đó, cũng trong chiều 28/4/2015, đối tượng tên “Cu” cũng kịp mang 5.000 viên ma túy tổng hợp đến khu đô thị TimesCity để lại giao cho Thông và Ngọc.

Giao nhận hàng xong, Thông và Ngọc lấy ra 2.800 viên ma túy tổng hợp đóng vào hộp nhựa, đồng thời “dính” thêm một túi nilon chứa 2,387 gram Methamphetamine vào đáy chiếc hộp này. Quá trình  Ngọc đóng gói ma túy, Nguyễn Thị Phương Anh đều có mặt chứng kiến và phụ giúp.

Kết thúc chuyến hàng ma túy lớn, khoảng 19h30’ ngày 28/4/2015, khi Thông và Ngọc vừa rời căn hộ tại khu đô thị TimeCity với 2.800 viên ma túy tổng hợp mang theo người để ra Sân bay Nội Bài vào TP HCM thì lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang tại chỗ.

Tại phiên tòa, Thắng phủ nhận toàn bộ quá trình điều hành và vai trò cầm đầu đường dây ma túy này. Tương tự, Ngọc cũng đổ hết cho Thông chính là chủ nhân của 2.800 viên ma túy tổng hợp nêu trên với lý do đối tượng được đồng bọn gửi đồ trong túi xách và không biết bên trong có ma túy.

Ngược lại, các bị cáo Thông, Thành và Phương Anh đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cũng khai báo rõ về vai trò, mức độ phạm tội về hơn 4 kilogram ma túy đá đã bị CQĐT thu giữ.

Sau nghị án kéo dài, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả khôn lường cho xã hội, gây ra những cái chết trắng và nhiều loại tội phạm khác, cần phải đưa ra bán án nghiêm khắc để phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo: Đàm Trọng Thắng, Hoàng Bích Ngọc, Nguyễn Huy Thông lĩnh án tử hình; Tạ Chung Thành lĩnh án tù chung thân và bị cáo Nguyễn Thị Phương Anh lĩnh án 18 tháng tù về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều án tử trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia