Nhậu xong, ngang nhiên vào tận mùng của phụ nữ cướp tài sản

Nhật Linh| 23/11/2019 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND huyện Châu Thành (An Giang), vừa xét xử bị cáo Đỗ Văn Thuận (23 tuổi, cư trú ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 21h00 ngày 19/07/2019, sau khi nhậu xong, do không có tiền tiêu xài nên Thuận nảy sinh ý định tìm tài sản để cướp giật. Do không có phương tiện, để thực hiện hành vi phạm tội Thuận ra khỏi nhà và tìm cách xin đi nhờ người chạy xe mô tô ngoài đường xuống nhà bạn là anh Phạm Văn Tánh Nhỏ (32 tuổi ngụ cùng địa phương), viện lý do rủ anh Nhỏ ra chợ Kênh Đào, thuộc xã Vĩnh Hanh, Châu Thành uống cà phê.

Không biết ý đồ của Thuận, anh Nhỏ điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67L3-8390 chở Thuận đi. Khi cả 2 lưu thông trên Tỉnh lộ 941, đến khu vực ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành thì Thuận phát hiện một ngôi nhà đang thi công, kế bên có một lán trại. Thuận kêu anh Nhỏ dừng xe lại chờ bên ngoài và mượn điện thoại của Nhỏ làm đèn pin để đi công chuyện cá nhân.

Nhậu xong, ngang nhiên vào tận mùng của phụ nữ cướp tài sản

Đỗ Văn Thuận thời điểm bị bắt giữ

Sau khi mượm điện thoại của anh Nhỏ, Thuận bật chế độ đèn pin rọi đi đến lán trại tìm tài sản lấy trộm, nhưng khi đến nơi Thuận phát hiện bên trong có vợ chồng anh P.V.L (48 tuổi) và chị N.T.M.K (49 tuổi). Lúc này, anh L. đang ngủ, chị K. vẫn còn thức và đang nằm trong mùng xem phim trên điện thoại di động.

Thuận đã tiến đến vén mùng giật lấy chiếc điện thoại di động trên tay chị K. rồi bỏ chạy ra đường nơi anh Nhỏ đang đậu xe chờ để tẩu thoát. Bất ngờ bị kẻ gian giật tài sản, chị K. truy hô, đồng thời anh L. cũng nhanh chóng truy đuổi theo phía sau Thuận ra ngoài.

Ngay khi đến nơi Nhỏ đang chờ, Thuận kêu anh Nhỏ nhanh chóng điều khiển xe chở Thuận chạy đi trốn. Trong lúc anh Nhỏ vẫn chưa biết việc gì xảy ra thì Thuận nhảy lên xe một mình điều khiển tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ lại Nhỏ. Cùng lúc này, anh L. chạy đến nghỉ rằng anh Nhỏ là đồng bọn của Thuận nên bắt giữ anh Nhỏ và trình báo Công an xã Vĩnh Bình đến lập biên bản đưa về trụ sở, đồng thời báo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành.

Ngày 20/07/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành tiến hành bắt giữ Thuận. Căn cứ kết luận định giá tài sản, chiếc điện thoại di động của chị K. đã qua sử dụng và các sim đang hoạt trong máy có tổng trị giá gần 2,6 triệu đồng. Đến ngày 29/07/2019 Thuận bị khởi tố điều tra.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Văn Thuận đã tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Thuận 1 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhậu xong, ngang nhiên vào tận mùng của phụ nữ cướp tài sản